Đắc Nông: Một thẩm phán bị khởi tố vì ra bản án trái pháp luật

15/06/2007 14:53 GMT+7

Ngày 14.6, Cơ quan Điều tra thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã ra quyết định tống đạt lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Nguyệt, sinh năm 1965, trú ở thị trấn Đắc Min (Đắc Nông), là thẩm phán TAND huyện Đắc Min về tội ra bản án trái pháp luật.

Ngày 26.7, TAND huyện Đắc Min mở phiên toà xét xử vụ tranh chấp dân sự về sử dụng đất giữa nguyên đơn là ông Thái Bá Phước và bị đơn là ông Nguyễn Đình Kỷ (đều trú ở huyện Đắc Min). Sau khi thẩm vấn và xét xử, thẩm phán Nguyễn Văn Nguyệt, chủ tọa phiên tòa đã chấp nhận đơn khởi kiện của ông Phước, buộc ông Kỷ phải trả cho nguyên đơn 94 m2 đất và bị đơn phải chịu án phí hơn 1,6 triệu đồng.

Nhưng sau đó, bản án gửi đến ông Phước lại có nội dung trái ngược hoàn toàn với nội dung mà Toà đã tuyên tại phiên xử, theo đó không chấp nhận đơn khởi kiện của ông Phước và miễn án phí cho các đương sự. Nguyên đơn đã tố cáo sự việc tới các cơ quan chức năng của tỉnh, và Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao đã vào cuộc. Thẩm phán Nguyễn Văn Nguyệt đã thừa nhận sai phạm của mình và bị đình chỉ công tác.

                                          V.Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.