Nguy cơ lây lan cúm A trên người trong dịp Tết Đoan Ngọ

13/06/2007 00:24 GMT+7

* Thêm 2 trường hợp nhiễm cúm A/H5N1 Chiều qua 12.6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát bày tỏ mối lo ngại về nguy cơ lây lan cúm A (H5) trên người trong dịp Tết Đoan Ngọ (5.5 âm lịch).

Ông Cao Đức Phát cho rằng, đây là thời điểm các hộ nuôi vịt tại đồng bằng sông Hồng ồ ạt bán vịt vì việc thu hoạch lúa của bà con nông dân đã kết thúc. Trong khi đó, dịp 5.5 (âm lịch), nhu cầu sử dụng thịt gia cầm của người dân thường tăng cao.

Cùng ngày, ông Nguyễn Huy Nga (Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế) cho biết đã có thêm 2 trường hợp bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1. Như vậy, số bệnh nhân nhiễm virus H5N1 ở Việt Nam từ đầu tháng 5 đến nay là 4 người. Hiện tại, bệnh nhân nữ 28 tuổi ở Thanh Liêm, Hà Nam đang điều trị tại Viện Các bệnh nhiệt đới và lâm sàng quốc gia với diễn biến bệnh khá nặng, phải thở máy.

Trước đó, một bệnh nhân nam 29 tuổi ở Thanh Hóa, điều trị tại Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa từ ngày 23.5 với các triệu chứng của bệnh cúm A/H5N1 và đã xuất viện với tiến triển sức khỏe tốt. Mẫu bệnh phẩm của trường hợp này cho kết quả dương tính với virus H5N1. Các trường hợp này đều liên quan đến việc làm thịt, ăn gia cầm chết.   

Quang Duẩn - Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.