Hà Nội: Giả thợ điện để trộm dây cáp

07/06/2007 11:36 GMT+7

Khoảng 5 giờ sáng ngày 30.5, người dân đi tập thể dục qua khu vực dốc 90 đường Bưởi phát hiện 3 thanh niên mặc quần áo ngành điện đến kiểm tra ở khu vực tủ điện tại trạm biến thế ở khu vực này. Đến 5 giờ 30 phút, toàn bộ khu tập thể Thủ Lệ I đột ngột bị cắt điện và hơn 3 giờ sau vẫn chưa có điện.

Khi Công an và cán bộ ngành điện xuống hiện trường kiểm tra thì phát hiện dây cáp điện nối giữa tủ điện và biến thế trước cửa số nhà 1B2A tập thể Thủ Lệ I đã bị cắt. 4 dây cáp điện bọc 3 lõi đồng với độ dài hơn 20m bị mất cắp. Một cán bộ điều tra Công an quận Ba Đình cho biết, nhiều khả năng chính những người mặc đồng phục ngành điện mà người dân thấy lúc 5 giờ sáng đã cắt trộm đoạn dây này.

Một cán bộ công an quận Ba Đình cho biết: "Hiện nay, những tên trộm đang có nhiều thủ đoạn táo tợn hơn như giả danh cán bộ ngành điện đến kiểm tra nhằm qua mắt nhân dân, ngang nhiên trộm cắp vật tư ngành điện giữa ban ngày. Vì lý do an toàn cho lưới điện, rất cần sự cảnh giác cao độ của các hộ dân và các cơ quan chức năng các cấp. Khi thấy bất cứ đối tượng khả nghi nào, đề nghị nhân dân báo ngay cho công an phường hoặc các chi nhánh điện".

Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.