Tai nạn máy bay ở Sierra Leone: 21 người thiệt mạng

04/06/2007 12:08 GMT+7

Một chiếc máy bay trực thăng chở khách bị rơi tại phi trường quốc tế Lungi (Sierra Leone) vào tối qua (3/6), làm 21 người thiệt mạng. Chỉ còn duy nhất 1 người sống sót là viên phi công người Nga nhưng đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Hầu hết những người thiệt mạng đến từ Togo, trong đó có Bộ trưởng Thể thao nước này - ông Atipe Kwako. Theo thông tin ban đầu, chiếc máy bay này chở phái đoàn thể thao của Togo từ Freetown (Sierra Leone) - nơi diễn ra trận đấu bóng đá giữa Togo và Sierra Leone trong khuôn khổ Cúp các quốc gia châu Phi (kết quả trận đấu này Togo thắng Sierra Leone 1-0) - trở lại phi trường Lungi để trở về Togo thì gặp nạn. Trong số những người bị nạn không có cầu thủ Togo nào.

Chiếc máy bay gặp nạn là loại trực thăng Mi-8 do Nga sản xuất và được hãng Paramount Airlines quản lý. Chiếc máy bay bị bốc cháy khi đang tiếp đất tại phi trường Lungi. "Có tiếng nổ trên khoang của máy bay và nó bốc cháy trước khi tiếp đất", Donald Bull - Giám đốc Quản lý tại phi trường Lungi cho biết. Nguyên nhân của tai nạn vẫn chưa được tiết lộ.

Paramount Airlines là một trong 2 công ty tại Sierra Leone sử dụng máy bay trực thăng để chuyên chở hành khách từ Freetown và phi trường Lungi.

Đ.H
(Theo Reuters, BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.