Nữ sinh Việt Nam tốt nghiệp thủ khoa trung học ở bang Mississippi (Mỹ)

30/05/2007 13:20 GMT+7

Trong lễ tốt nghiệp năm thứ 159 của trường Trung học Catedral tại thành phố Hatchez thuộc bang Mississippi (Mỹ), Mi-mi Nguyễn, nữ sinh Việt Nam đã giành vị trí thủ khoa.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, em Mi-mi Nguyễn, người có bảng điểm cao nhất trong suốt 4 năm theo học tại ngôi trường trên, nói rằng chính mẹ em đã truyền cho em đức tính khiêm nhường, sự kiên nhẫn và tinh thần cố gắng. Em cũng kêu gọi các bạn hãy sống thật trọn vẹn với 3 đức tính quý giá này.

Mi-mi Nguyễn cho biết em sẽ tiếp tục theo chương trình đại học, và nói rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta tự biết khiêm nhường và tôn trọng những người khác. Trong khi đó, lòng kiên nhẫn sẽ giúp các em đạt tới những mục tiêu đã định cho tương lai. Cụ thể là cha mẹ em đã đến Mỹ với hai bàn tay trắng và với sự khiêm nhường, lòng kiên nhẫn và sự cố gắng, họ đã tạo dựng cuộc sống cho mình và cho tất cả các con, đưa em đến thành công hôm nay. Mi-mi Nguyễn là một trong những trường hợp thành công của giới trẻ Việt Nam tại Mỹ trên con đường học vấn.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.