TP.HCM: Tổ chức trường gà, nguyên thiếu tá công an chuẩn bị hầu toà

28/05/2007 08:33 GMT+7

Theo nguồn tin của Thanh Niên, ngày 29.5 TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Nguyễn Hoàng Sơn (nguyên thiếu tá, cán bộ Đội kiểm tra điều lệnh Phòng CSGT Công an TP.HCM) về tội “tổ chức đánh bạc”.

Theo cáo trạng, từ tháng 4.2006 Sơn đã sử dụng gara trong khuôn viên nhà của Sơn tại số 1025A đường Nguyễn Duy Trinh, P.Phú Hữu, Q.9, TP.HCM để tổ chức trường gà với qui mô lớn. Mỗi tuần, Sơn tổ chức đá gà ăn tiền từ 2 đến 3 ngày, mỗi ngày từ 2 đến 6 độ, mỗi độ từ 2 đến 5 triệu đồng. Sơn cùng đồng bọn thu tiền xâu 10% trên tổng số tiền cá cược của mỗi độ gà và thuê người phục vụ, trông coi gà, cảnh giới công an.

Do “vị thế” của Sơn nên các con bạc tụ tập về trường gà này chơi khá đông đúc, trong đó có cả Việt kiều và cán bộ nhà nước. Chiều ngày 19.5.2006, phòng Cảnh sát tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM kết hợp với Công an phường Phú Hữu, Q.9 tiến hành kiểm tra phát hiện 59 đối tượng có mặt tại trường gà, qua sàng lọc có 17 đối tượng trực tiếp tham gia tổ chức đánh bạc và đánh bạc với số tiền thu tại trường gà trên 42 triệu đồng và 1.200 USD.

Cùng bị xét xử về tội danh trên còn có các bị cáo: Phan Văn Sơn, Châu Thái Sơn, Dư Văn Bưa, Mai Anh Dũng, Ngô Hiếu Trung, Phạm Ngọc Thảo, Trần Dũ Tuấn. Liên quan đến vụ án này còn có Lê Quốc Sỹ (nguyên cán bộ Chi cục Thuế Q.5) và nhiều người khác bị xét xử về tội “đánh bạc”.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.