Thêm một cháu bé tử vong sau tiêm vắc-xin

28/05/2007 01:24 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế Hà Tây Nguyễn Khắc Hiền cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo về trường hợp tử vong sau tiêm vắc-xin tại huyện Chương Mỹ, ngày 26.5, lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư ,Viện Kiểm định vắc-xin và sinh phẩm quốc gia, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tây đã về tận huyện, trạm y tế xã, đến tận gia đình có cháu bé tử vong để điều tra nguyên nhân.

Điều tra ban đầu cho biết, trước tiêm cháu bé N.B.T (4 tháng tuổi) ở xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ (Hà Tây) có sức khỏe bình thường, được tiêm vắc-xin DPT (phòng bạch hầu, uốn ván, ho gà), uống vắc-xin phòng bại liệt và tiêm vắc-xin viêm gan B lúc 8 giờ sáng ngày 25.5 tại trạm y tế xã. Một giờ sau đó, cháu bé sốt, bỏ bú và tử vong lúc 23 giờ.

Các chuyên gia dịch tễ cho biết, việc điều tra ban đầu và lấy mẫu đã thực hiện hết sức khẩn trương và nghiêm túc. Quy trình tiêm và điều kiện bảo quản đều đúng quy định. Tuy nhiên, sẽ tiến hành điều tra sâu thêm về thể trạng sức khỏe của cháu bé cũng như của cha mẹ - những yếu tố có tính chất gia đình để có thể đánh giá toàn diện về nguyên nhân.

Được sự chấp thuận của gia đình, chiều 26.5, các chuyên gia Viện Giám định pháp y tiến hành giải phẫu tử thi tìm nguyên nhân. Theo báo cáo, có khoảng 40 cháu cùng tiêm trong ngày này, tất cả các cháu cùng tiêm cùng loại vắc-xin viêm gan B do VN sản xuất. Đây là vắc-xin đã được sử dụng 9 triệu liều, chưa từng ghi nhận tai biến đáng tiếc sau tiêm. 

    Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.