Kenny Chesney thống lĩnh nhạc đồng quê

26/05/2007 16:04 GMT+7

Đây là năm của Kenny Chesney. Cùng với nữ ca sĩ đồng nghiệp Carrie Underwood tỏa sáng tại đêm trao giải Academy of Country Music Awards lần thứ 42, Kenny Chesney vui sướng ra về với thành tích lần thứ ba nhận giải Nghệ sĩ của năm.

Tuần rồi, Kenny Chesney mở màn sự kiện Academy of Country Music Awards với giai điệu guitar dồn dập của bài Beer in Mexico. Sau đó, anh thổ lộ ước mơ sẽ làm được một đĩa hát thật hay như Keith Whitley. Lần thứ 3 trong sự nghiệp, chồng cũ của cô đào điện ảnh Renée Zellweger bước lên bục trao giải Hàn lâm nhạc country với giải thưởng danh giá nhất. Trong 2 lần trước, Kenny Chesney đoạt giải Nghệ sĩ của năm vào các năm 2004 và 2006. 

"Điều này hơi khó tin", nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ có chất giọng ấm áp xuất thân từ Knoxville, tiểu bang Tennessee, Hoa Kỳ, phát biểu sau khi lần thứ 3 giành chiến thắng danh hiệu này. Vượt mặt các tên tuổi lớn như George Strait, Brooks & Dunn, Rascal Flatts và Tim McGraw, phong độ hiện thời của Kenny Chesney chứng tỏ anh xứng đáng với vị trí nam ca sĩ số 1 trong thể loại nhạc country hiện nay. 

Kenny Chesney chân thành bày tỏ cảm xúc của mình với cánh phóng viên sau cánh gà: "Đối với một đứa trẻ thèm được hát, thèm được đến Nashville chỉ để sáng tác những bài hát đồng quê nghe được như tôi xưa kia, điều này thật chẳng dám mơ đến. Nhưng một khi đã nếm trải vị thành công, bạn cứ mãi muốn có nó".

Chính vì lẽ đó, Kenny Chesney luôn lao động cật lực. Năm ngoái, tính ra có đến 1,3 triệu fan đã nhiệt tình mua vé cổ vũ các buổi lưu diễn của anh. Chưa hết, các bài hit của Chesney trong album The Road & The Radio như Summertime, Livin' in Fast Forward và đặc biệt là ca khúc Beer In Mexico do anh sáng tác liên tục có mặt trên bảng xếp hạng. Đến năm 2007, cường độ làm việc của Chesney không hề thuyên giảm. Bằng chứng là với chuyến lưu diễn Flip Flop Summer Tour, bắt đầu từ tháng 4 và sẽ kéo dài đến tháng 9 năm nay, Kenny Chesney cùng với các đồng nghiệp như Brooks & Dunn, Sugarland, Sara Evans và Pat Green dọc ngang khắp nước Mỹ để làm thỏa cơn khát của người hâm mộ. Chuyến lưu diễn đồ sộ này được lên kế hoạch đủ để hâm nóng các sân vận động ở các thành phố lớn như Boston, Cleveland, Detroit, Philadelphia, Pittsburgh và Seattle.

Trên đỉnh vinh quang của ngày hôm nay, Chesney không thể quên thời kỳ đầy gian khó ban đầu. Lúc đó, để nuôi dưỡng giấc mơ trở thành ca sĩ, anh đã kinh qua công việc rửa bát và cả nghề bartender. Bí quyết thành công của anh là không bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình, cho dù có nhiều lúc cuộc đời tưởng như đưa đẩy ta vào ngõ cụt.

Ngay từ thời sinh viên, Chesney đã bị thú "đàn ca hát xướng" mê hoặc. "Tôi đến các cửa hàng nhạc cụ, thuê những thiết bị âm thanh cần thiết rồi chất chúng lên xe tải và vù đi đến mọi quán bar cho tôi cơ hội lên biểu diễn". Và mỗi tuần, anh đều đặn đi 3, 4 lần như thế. Thời đó, chất xúc tác thôi thúc anh chính là những bài hát của Keith Whitley, một tài năng bạc mệnh bị đột tử do ngộ độc rượu khi chỉ mới 34 tuổi vào năm 1989. Và chàng trai trẻ Chesney ao ước một ngày nào đó có thể cho ra đời những ca khúc bất tử như Whitley. Năm 1994, khi ra mắt album đầu tiên In My Wildest Dreams, Kenny Chesney đã ghi âm một ca khúc I Want My Rib Back  ở track thứ 8 như một sự tưởng nhớ đặc biệt dành cho Whitley.  

Ở tuổi 39, điều duy nhất anh còn băn khoăn là chuyện hôn nhân. Sau đám cưới thơ mộng với  diễn viên từng đoạt giải Oscar Renée Zellweger trên bờ biển xinh đẹp vùng Caribê, Chesney và Zellweger bất ngờ chia tay chỉ sau 4 tháng chung sống ngắn ngủi. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 2.2007, Chesney đã trút nỗi lòng: "Lỗi lầm duy nhất mà tôi phạm phải là cứ nghĩ rằng mình hiểu tường tận hôn nhân là như thế nào. Thực ra, tôi đã không hiểu hết". Bây giờ, tạm gác qua những giấc mơ vợ chồng, Kenny Chesney vẫn muốn tiếp tục đi về phía trước với giấc mơ âm nhạc, dĩ nhiên, là với những người bạn đồng hành mà anh hiểu rõ.

Thanh Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.