Chia sẻ yêu thương của tình mẫu tử cùng Rich’s

25/05/2007 09:35 GMT+7

Tiếp nối thành công của cuộc thi viết về mẹ năm 2006, cuộc thi viết với chủ đề “Gửi đến mẹ ngàn lời yêu thương” nhân Ngày của Mẹ năm nay do Rich’s – nhãn hiệu kem sữa tươi phối hợp cùng Thanh Niên Online tổ chức đã nhận được hơn 300 bài viết dự thi từ bạn đọc trên khắp cả nước, với những tình cảm yêu thương và lời chúc ngọt ngào nhất dành cho mẹ.

Đã là con cái, ai lại chẳng yêu thương và tôn kính mẹ, người đã mang nặng đẻ đau, hy sinh cho ta suốt cả cuộc đời… Tuy nhiên, lời yêu thương có vẻ giản dị ấy lại không dễ nói thành lời. Đó cũng là lý do cuộc thi viết này trở thành nơi đáng tin cậy để bạn đọc gửi gắm những tình cảm thân thương sâu lắng cùng những lời chúc ngọt ngào nhất đến mẹ của mình. Hơn 300 bài dự thi gửi đến chương trình năm nay không chỉ mang lại những khoảnh khắc đẹp của tình mẫu tử cùng câu nói ngọt ngào “Con yêu mẹ thật nhiều!” mà còn là món quà đầy ý nghĩa gửi đến mẹ ngàn lời yêu thương.

Hơn 300 lá thư, email dự thi không phải con số lớn nhưng đã nói lên sự quan tâm của thế hệ ngày nay đến tình cảm gia đình, đặc biệt là tình yêu dành cho mẹ. Mỗi bức thư mang một hoàn cảnh, một câu chuyện khác nhau nhưng thể hiện sự yêu thương, tôn kính của những đứa con dành cho mẹ. Có thể bạn đang ở xa chưa thể về thăm mẹ, có thể bạn đang ở bên cạnh mẹ nhưng chưa biết cách nào để bày tỏ câu nói “cảm ơn mẹ”, có lẽ mẹ bạn đang nằm trên giường bệnh với cơn đau dày vò hay bạn phải cài đóa hoa trắng trong ngày lễ Vu Lan báo hiếu… bạn sẽ tìm thấy mình trong 18 bài viết dự thi được đăng tải trên Thanh Niên Online.

Có thể nói, 300 bức thư là 300 câu chuyện về Mẹ - người thầy, người bạn lớn nhất trong đời của mỗi chúng ta, người đã dạy ta lòng nhân ái, yêu thương và can đảm... Đó là người mẹ trên chiếc xe lăn đã dạy con những bài học vỡ lòng về “cách yêu…bố”, cách “trân trọng những người xung quanh” và sống hết lòng cho mọi người, cho chính mình (Mẹ, con, chiếc xe lăn và những bài học vỡ lòng -Thanh Xuân). Đó là “má bé nhỏ”, “một đời khoai sắn” đã dạy cho con “điều thú vị của cái diều giấy”, “sự giàu có vì con là cục vàng của má” (Làm sao để con yêu má nhiều hơn - Đào Uyên). Đó là người mẹ quê với “chiếc áo nâu sồng bạc phếch” vì mưa nắng và đôi vai đã hằn vết “không biết bao nhiêu đòn gánh” để nuôi con ăn học (Chiếc đồng hồ đếm ngược - Lê Thị Minh Loan). Hay người mẹ vừa dịu dàng vừa  nghiêm khắc dạy con bản lĩnh và dũng cảm trước những khó khăn, trắc trở của cuộc sống (Cho con được bình thản và dũng cảm như mẹ - Tấn Thịnh)… Mỗi câu chuyện sẽ không dừng lại ở  những khoảnh khắc đẹp của tình mẫu tử mà còn là những bài học đầy ý nghĩ để con trưởng thành hơn và vững vàng hơn. 

Hãy cùng đọc lại một lần nữa 18 bài viết được chọn đăng để cảm nhận, chia sẻ những khoảnh khắc giản dị mà ngọt ngào, thiêng liêng. Để bạn yêu thương và quan tâm mẹ mình hơn, không chỉ trong Ngày của Mẹ.

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố trên Báo Thanh Niên và Thanh Niên Online vào ngày 30.5.2007. 

Rich’s là nhà tiên phong trong lĩnh vực sản xuất kem sữa tươi không có nguồn gốc từ sữa động vật tại Việt Nam. Rich’s được công nhận bởi các đối tác trong lĩnh vực sản xuất bánh kem như một trung tâm tài nguyên về việc chia sẻ ý tưởng, cung cấp những kỹ thuật mới nhất cùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất thế giới nhằm cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng ngang tầm thế giới. Thông tin về Rich’s Produtcs có tại  www.richs.com.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.