Cần tổ chức đấu giá công khai các biển số xe đẹp

23/05/2007 00:15 GMT+7

Vừa qua, báo chí đưa tin một doanh nhân tên là Talal Khouri - người Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất mua biển số xe qua đấu giá với số tiền là 22,5 triệu dirham, tương đương 5,07 triệu đô la. Nhiều người dân ở nước ta, ngoài sự ngạc nhiên ra nhất định sẽ đặt ra câu hỏi: Tại sao chúng ta không tổ chức đấu giá biển số xe máy, xe ô tô để tăng nguồn thu cho ngân sách, hạn chế tiêu cực?

Việc đấu giá số điện thoại, tranh ảnh... để làm từ thiện ở nước ta đã làm từ lâu, tuy nhiên "nguồn" tài sản đấu giá lại là do tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ như số sim điện thoại hoặc các hiện vật. Tuy nhiên, việc đấu giá từ các nguồn hiện vật của Nhà nước chưa được thực hiện, mặc dù nhu cầu của người dân là có thực.

Riêng nhu cầu sử dụng biển số xe đẹp ở nước ta là rất lớn. Bởi vì theo quan niệm của nhiều người, nhất là các nước phương Đông thì việc "xài" biển số đẹp sẽ mang lại may mắn, phát tài cho bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng việc xài biển số đẹp sẽ thể hiện được mốt, sự sành điệu và đẳng cấp trong xã hội. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để có được biển số xe theo ý muốn của mình. Trên thực tế, việc mua bán biển số xe đẹp một cách bất hợp pháp đã diễn ra từ nhiều năm nay - đây là một trong những vấn đề tiêu cực mà ngành công an ra sức khắc phục, nhưng kết quả chưa được như mong muốn.

Theo chúng tôi, các cơ quan chức năng nên xem xét thực hiện thí điểm việc bán đấu giá các biển số xe đẹp và sau đó có thể là số CMND, hộ chiếu... Từ đó, vừa tăng nguồn thu cho ngân sách, vừa tạo ra sự lành mạnh, hạn chế hiện tượng tiêu cực.

phamvanchung…@yahoo.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.