Cụ Túc đã bắt đầu làm đường bê tông

21/05/2007 23:55 GMT+7

Ngày 17.5, đại diện Báo Thanh Niên đã về ấp 6, xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, Đồng Nai để trao tận tay cụ Trần Văn Túc - nhân vật của bài báo Ông lão 27 năm vần đá vá đường đăng trên Thanh Niên ngày 22.3 - số tiền 3.720.000 đồng do bạn đọc hảo tâm gửi đến nhờ tòa soạn chuyển để giúp đỡ công việc làm đường từ thiện của cụ. Cảm động trước tấm lòng thơm thảo của bạn đọc gần xa, cụ Túc run run tâm sự: "Thật quá vui mừng khi mọi người chia sẻ với công việc thầm lặng của tôi. Tôi sẽ gắng sức nhiều hơn nữa".

Nhân đó, cụ Túc cũng khoe chúng tôi bức thư chuyển tiền nóng hổi mà cụ vừa nhận được từ một độc giả tên là Lương ở phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội gửi tặng 5 triệu đồng. Như vậy, kể từ khi bài báo xuất hiện, đã có rất nhiều độc giả ở TP.HCM, Hà Nội gửi qua đường thư chuyển tiền của bưu điện tặng cụ Túc hơn 15 triệu đồng để phụ giúp cụ. Từ số tiền ý nghĩa này, cụ Túc đã mua sắt, đá, xi măng, cát để đổ bê tông được hơn 200m trong tổng số gần 2 km con đường đất đá mà cụ đã cần mẫn san ủi trong suốt 27 năm qua.

Theo tính toán, mỗi vỉ bê tông dài 3m, rộng 1,5m (tương ứng với 1/2 mặt đường), cụ Túc phải sử dụng 1m3 cát, 1m3 đá, 5 bao xi măng và 4 cây sắt phi 12, thành tiền là 1 triệu đồng. Hằng ngày, cụ vẫn chắt chiu từng đồng tiền mà mình có được, cộng với những khoản hỗ trợ của bạn đọc gần xa và đóng góp ít nhiều của nhân dân địa phương để "có tiền đến đâu là đổ bê tông (1/2 lòng đường) đến đấy; cần mẫn làm dần từng đoạn".  

Thêm một thông tin đáng mừng nữa, được biết, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm hoàn thành thủ tục để trao tặng bằng khen cho cụ Túc.

Bằng Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.