Kiên Giang: Khánh thành phòng khám bệnh miễn phí cho người nghèo

20/05/2007 01:34 GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm 117 năm ngày sinh của Bác, hôm qua 19.5, ông Trương Quốc Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang và ông Nguyễn Vĩnh Nghiệp, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (HBTBNN) TP.HCM, Chủ tịch danh dự HBTBNN Kiên Giang đã tiến hành làm lễ cắt băng khánh thành Phòng khám bệnh miễn phí cho người nghèo tại TP Rạch Giá.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao tặng cho HBTBNN Kiên Giang món quà có ý nghĩa là bức thư pháp có chữ "Đức". Ông Trần Lam, Chủ tịch HBTBNN  Kiên Giang cho biết, chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội, mạnh thường quân... đã ủng hộ vật chất, phương tiện máy móc, thuốc men, tiền... với tổng trị giá trên 2,6 tỉ đồng cho phòng khám. Phòng khám có 7 giường khám nội khoa, bệnh nhân sẽ được siêu âm, điện tâm đồ, xét nghiệm... với 20 bác sĩ của Bệnh viện đa khoa và BV Bình An luân phiên khám vào mỗi buổi sáng thứ hai, ba, tư, sáu hằng tuần.

Mỗi ngày phòng khám sẽ tổ chức khám từ 150 - 200 bệnh, cấp thuốc miễn phí theo toa khoảng 15 ngàn đồng/người. Dự kiến, mỗi năm phòng khám sẽ chi miễn phí trên 1 tỉ đồng riêng tiền thuốc, chưa kể chi khác cho bệnh nhân. Ông Trần Lam cho biết thêm, Phòng khám bệnh miễn phí cho người nghèo là chương trình thứ 6 của Hội sau các chương trình: Đem lại ánh sáng cho người nghèo mù (đã thực hiện 9 ngàn ca); Chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ nghèo (phẫu thuật trên 700 ca); Mổ tim bẩm sinh trẻ em nghèo (80 ca); Trao xe lăn cho người tàn tật (700 xe)...

H.Hạnh - C.Khả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.