11 công dân có giấy mời "từ chối quyền đối thoại"

17/05/2007 00:34 GMT+7

Sáng qua 16.5, đoàn Thanh tra Chính phủ đã có mặt tại Đà Nẵng để gặp gỡ, đối thoại với các công dân đã có đơn và trực tiếp đến các cơ quan Trung ương tại Hà Nội để khiếu tố kéo dài liên quan đến các vấn đề về đền bù giải tỏa, tái định cư và tiêu cực trong việc bán nhà đất công sản tại TP Đà Nẵng.

Ông Lê Tiến Hào, Phó tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì cuộc đối thoại. Về phía địa phương có Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh, Chánh  thanh tra Nguyễn Văn Ngọc và Chánh văn phòng UBND TP Trần Văn Hào, giám đốc các sở Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường, Chủ tịch UBND các quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà và các Trưởng ban Quản lý các dự án đô thị liên quan. Theo ông Nguyễn Văn Ngọc, mục đích của cuộc đối thoại là để trả lời trực tiếp cho từng công dân những điều đúng, sai về các nội dung khiếu tố kéo dài vừa qua, khẳng định lại những kết luận của Thanh tra Bộ Tài nguyên-Môi trường và Thanh tra Chính phủ đối với từng nội dung khiếu tố và nghe ý kiến cuối cùng của các công dân.

Theo ông Trần Văn Hào, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng, có 11 công dân trong số 19 người khiếu tố thuộc thẩm quyền của Thanh tra Chính phủ đã được Thanh tra Chính phủ và UBND TP gửi giấy mời trực tiếp, gửi qua đường bưu điện và mang đến tận nhà nhưng đã vắng mặt không có lý do tại cuộc đối thoại này. Chỉ có 1 công dân là bà Phan Thị Đỗ thường trú tại P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu) khiếu nại về việc UBND quận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (của mẹ ruột mình để lại) sai đối tượng vì căn cứ vào hồ sơ giả mạo do một cán bộ phường lập ra. Trường hợp này đã được UBND TP ra quyết định thu hồi nhưng chưa xử lý xong để trả lại quyền lợi cho bà Đỗ. Ông Hào cho biết trường hợp của bà Đỗ sẽ được giải quyết trong tháng 6.2007.

Theo Chánh thanh tra TP, do 11 công dân không có mặt nên đoàn thanh tra và các cơ quan liên quan đã lập biên bản xác nhận việc họ "từ bỏ quyền đối thoại của công dân" cũng như thái độ sẵn sàng đối thoại của các cơ quan chức năng tại địa phương để báo cáo Chính phủ. Đoàn Thanh tra Chính phủ đã kết thúc nhiệm vụ tại Đà Nẵng chiều hôm qua để trở về Hà Nội.

Tổ PVMT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.