Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để đẩy lùi suy thoái về đạo đức, tư tưởng và lối sống

17/05/2007 01:16 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Phó trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh như vậy trong cuộc họp báo giới thiệu kết quả bước đầu triển khai cuộc vận động, diễn ra hôm qua 16.5 tại Hà Nội.

Ông nói: "Đây là cuộc vận động lớn, đối tượng rộng, thời gian dài mục đích tạo ra sự chuyển biến về mặt nhận thức trong toàn xã hội đặc biệt là đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, thanh niên, học sinh và quan trọng là phải làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm đẩy lùi suy thoái về đạo đức, tư tưởng, lối sống và tệ nạn xã hội". "Học tập thì chúng ta làm nhiều rồi nhưng quan trọng bây giờ phải làm theo mới khó. Muốn làm theo được không có cách gì khác là đề cao tinh thần tự giác, tự phấn đấu rèn luyện của cán bộ, đảng viên trên cơ sở có sự giám sát của nhân dân", Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng khẳng định.

Ông Phùng Hữu Phú, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, Cuộc vận động sẽ kéo rất dài (đến năm 2011) nên Ban chỉ đạo T.Ư đã lên kế hoạch, nhiệm vụ cho từng năm. Năm 2007 là năm nâng cao nhận thức về đạo đức và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản các ấn phẩm nghệ thuật; làm phim... Ông Phú nói: "Hiện nay dân kêu ca nhiều về thái độ vô cảm, thiếu trách nhiệm, hành vi nhũng nhiễu nhân dân, trong các năm 2008-2009, cuộc vận động sẽ được nhấn mạnh việc thực hiện tư tưởng Hồ Chí Minh nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân". Giai đoạn cuối cùng của cuộc vận động (2010-2011) sẽ tập trung vào nội dung xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, Đảng là đạo đức, là văn minh. Để cuộc vận động thiết thực và hiệu quả hơn, ông Phùng Hữu Phú cho biết, Ban chỉ đạo T.Ư đang giao cho Ban Tổ chức T.Ư nghiên cứu hướng dẫn để đưa nội dung cuộc vận động thành một trong những tiêu chí xét thi đua khen thưởng, xem xét bổ nhiệm cán bộ.

Cũng hôm qua, ông Đào Duy Quát, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản đã phát động cuộc thi "Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" dành cho các báo cáo viên, tuyên truyền viên của Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc thi sẽ được tổng kết vào dịp 118 năm ngày sinh nhật Bác (19.5.2008).

Tuyết Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.