Kiên quyết xử lý những người sai phạm

16/05/2007 22:40 GMT+7

Ngày 15.5, Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, sau khi nghiên cứu nội dung các bài báo và kết quả điều tra bước đầu của Cơ quan điều tra (CQĐT), Thường trực Tỉnh ủy thống nhất giao Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ những sai phạm của đội bóng đá và Sở TDTT Lâm Đồng. Quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy là kiên quyết làm rõ và xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội theo đúng pháp luật. Cuộc họp cũng đề nghị xem lại trách nhiệm của Thanh tra tỉnh trong vụ này, vì từ tháng 4.2006, Tỉnh ủy đã giao nhiệm vụ thanh tra toàn diện Sở TDTT, nhưng không làm rõ được tiêu cực trong bóng đá và không có báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy.


Theo báo cáo của CQĐT, lãnh đạo Sở TDTT Lâm Đồng và đội bóng "vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng, có tổ chức cần phải xử lý nghiêm khắc". Cụ thể, các đối tượng liên quan khai nhận: trong mùa giải 2005 đội bóng Lâm Đồng đã chung chi cho 5 đội bóng và 10 tổ trọng tài với số tiền 221 triệu đồng để "mua" suất lên giải hạng I. Để hợp thức hóa số tiền chung chi, lãnh đạo đội bóng đã lập 8 danh sách chi thưởng và hỗ trợ lương khống rồi ép các cầu thủ cùng HLV ký nhận (dù các cầu thủ không được nhận tiền). Nghiêm trọng hơn, việc chung chi đều được ông Vũ Văn Quang, Phó giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo huấn luyện thể thao Lâm Đồng và lãnh đạo đội bóng bàn bạc thống nhất.

Vấn đề thuê cầu thủ ngoại mùa bóng 2006, do Giám đốc Sở TDTT Tạ Quang Vũ không chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh, cố ý làm trái khi ký văn bản cho phép CLB bóng đá hợp đồng với 4 cầu thủ ngoại, đã gây thiệt hại trên 480 triệu đồng nhưng hết mùa giải đội bóng vẫn rớt hạng. Một nguồn tin cho biết CLB bóng đá đã thu thuế thu nhập cá nhân của các cầu thủ và huấn luyện viên nhưng lại chưa nộp hết cho Cục Thuế tỉnh, số tiền thuế còn "nợ" khoảng 8 triệu đồng.

Nhóm PV Đà Lạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.