Vụ tai nạn đường thủy trên sông Sài Gòn: Tìm vớt xác người trong vô vọng

16/05/2007 15:36 GMT+7

* Đã tìm thấy xác 3 nạn nhân, 5 người mất tích Cho đến hơn 11h hôm nay 16.5, sau gần một ngày đêm cật lực ngâm mình dưới lòng sông Sài Gòn, hàng chục thợ lặn chuyên nghiệp của Cảng vụ, Công an TP.HCM đã mò tìm vớt thêm được xác một thuyền viên. Đây là xác nạn nhân thứ 3 được tìm thấy trong tai nạn đường thủy xảy ra lúc 13h35 hôm qua 15.5 trên sông Sài Gòn.

Xác thuyền viên vừa được vớt lên tên Nguyễn Hoàng Diệu (23 tuổi, quê ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng), anh Diệu là sinh viên đại học Hàng Hải (ngành máy), vừa ra trường và đây là chuyến đi biển đầu tiên của anh.

Trước đó, xác hai thuyền viên khác là anh Phạm Xuân Thành và Nguyễn Văn Quang đã được vớt lên lúc chiều và đêm 15.5.

Để điều tra, giải quyết vụ việc, một đoàn công tác liên ngành đã được xác lập giữa Công an và Cảng vụ TP.HCM.


Hàng chục lượt ca-nô như thế này đã xuất bến nhưng vẫn chưa tìm ra 5 thuyền viên mất tích còn lại

Trao đổi với chúng tôi tại hiện trường, một cán bộ có trách nhiệm trong đoàn công tác liên ngành cho biết phải mất hơn hai tuần nữa mới trục vớt được con tàu khỏi lòng sông vì trọng tải con tàu quá lớn (2.000 tấn), trong khi đó trong khoan thuyền hiện vẫn còn chứa 2.000 tấn tole cuộn nên khi tàu chìm đã bị nhấn sâu xuống đáy sông.

"Nước sông đục là nguyên nhân gây khó khăn cho công tác cứu nạn, cứu hộ... Chúng tôi đã rất khó khăn để lặn dò tìm xác nạn nhân vì chiếc tàu có đến 3 tầng, xác những thuyền viên còn kẹt lại trong ca-bin đã lún sâu dưới lòng sông khó có thể cứu vớt được vì đã bị những cuộn tole nặng hàng tấn bít kín”, ông này cho biết thêm.

Theo một cán bộ Công an TP.HCM, sáng nay 16.5, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo cho các phòng nghiệp vụ của công an thành phố khẩn trương vào cuộc kết hợp với Cảng vụ TP.HCM điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Để phục vụ công tác điều tra, sáng nay đoàn công tác liên ngành cũng đã tiến hành khám nghiệm tàu Gas Shanghai (đang neo đậu tại huyện Nhà Bè).


Theo dõi thông tin người thân qua báo chí

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất sự cố tràn dầu (dầu dự trữ và dầu tàu đang sử dụng), cơ quan chức năng đã thuê Công ty Đại Minh - một doanh nghiệp chuyên ứng cứu sự cố tràn dầu trên sông trục vớt những ván dầu tràn. Theo Phó giám đốc Công ty Đại Minh - ông Đoàn Thanh Cường thì trong đêm hôm qua 15.5, nhân viên của công ty đã thu gom được gần 2m3 dầu D.O.

Đến hơn 13h hôm nay 16.5, khi chúng tôi rời hiện trường, 5 thuyền viên mất tích nghi đã chết kẹt trong tàu vẫn chưa tìm thấy.

Bài, ảnh: Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.