VoIP – Bước đột phá mới trong công nghệ điện thoại

11/05/2007 15:48 GMT+7

VoIP (Voice over Internet Protocol): Giao thức cho phép người sử dụng kết nối Internet để thực hiện các cuộc đàm thoại. VoIP sử dụng kỹ thuật số và yêu cầu kết nối băng thông tốc độ cao như ADSL, DSL...

Với ứng dụng này, bạn cần có một số điện thoại, quay số để thực hiện cuộc gọi như sử dụng thông thường. Người mà bạn gọi đến sẽ không thấy có sự khác nhau so với các cuộc gọi từ hệ thống điện thoại truyền thống.

VoIP ngày nay không còn mới đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam khi những lợi ích của công nghệ này ngày càng được thể hiện rõ. VoIP cho phép kết hợp gửi dữ liệu, thoại và video trong một đường truyền duy nhất theo giao thức Internet (Internet Protocol).

Chất lượng cuộc gọi theo công nghệ VoIP không hề thua kém công nghệ thoại truyền thống. Việc sử dụng các thiết bị VoIP cũng dễ dàng, tiện lợi cho người dùng với nhiều ứng dụng.

Vừa qua Công ty Đỉnh Quang tổ chức hội thảo về các tiện ích của VoIP, các chuyên gia trong và ngoài nước giới thiệu về phần mềm Asterisk, phần mềm miễn phí chạy tốt trên tất cả các hệ điều hành. Các ứng dụng VoIP và các ưu điểm của VoIP so với điện thoại thông thường.

Ngọc Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.