Hộp thư tư vấn tuyển sinh

08/05/2007 21:34 GMT+7

* VĂN BẰNG 2 - TIẾNG HÀN - Xin cho biết trường nào tuyển sinh văn bằng 2 ngành Tiềng Hàn và Tiếng Nhật. Năm nay có khai giảng không, khi nào học, điều kiện học? (Ngô Phương Lan)

- Ông Trần Tịnh Đức (Phó trưởng phòng Đào tạo, trường ĐH Khoa học xã hội-nhân văn TP.HCM) cho biết: Trường ĐH Khoa học xã hội-nhân văn TP.HCM có tổ chức đào tạo văn bằng 2 ngành Tiếng Nhật và ngành Tiếng Trung, thông thường hằng năm có thông báo tuyển sinh vào tháng 9 (bắt đầu học từ tháng 12, học trong 5 học kỳ), điều kiện tuyển sinh: có 1 văn bằng ĐH (nếu văn bằng hệ chính quy được tuyển thẳng). Hiện trường chúng tôi chưa đào tạo văn bằng hai ngành Tiếng Hàn vì số lượng đăng ký học còn ít.

* HỌC HỆ CĐ TẠI TRƯỜNG ĐH NGÂN HÀNG - Năm nay em có nộp đơn thi vào trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Nếu em không đậu hệ ĐH thì có thể xin chuyển xuống hệ CĐ của trường được không. Và việc chuyển xuống hệ CĐ của trường là xét nguyện vọng 2 hay nhà trường tự chuyển xuống giúp? (Nhật Lệ)

- Từ kỳ tuyển sinh năm 2007, trường ĐH Ngân hàng TP.HCM không tổ chức đào tạo hệ CĐ như những năm trước, thông tin của trường đăng trên quyển Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2007 chỉ ghi đào tạo 5 ngành hệ ĐH là: Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán - Kiểm toán, Hệ thống thông tin kinh tế, Tiếng Anh thương mại.

* PHẦN MỀM GEOMETER'S SKETCHPAD - Tôi tình cờ đọc được một bài báo đăng trên Báo Thanh Niên cách đây khoảng 2 năm về sử dụng công nghệ thông tin tại trường THPT Trương Vĩnh Ký (TP.HCM), trong đó có nhắc đến việc sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad trong giảng dạy môn Toán bậc THPT bằng giáo án điện tử. Xin cho biết cách tìm phần mềm này? (Trịnh Mai)

- Bạn mở trang web của Bộ GD-ĐT (địa chỉ www. edu.net.vn), vào phần "tài nguyên", sau đó  vào "phần mềm giáo dục" để download phần mềm Geometer's Sketchpad. Trong mục này còn có nhiều phần mềm khác về soạn thảo câu hỏi trắc nghiệm, chấm bài làm trắc nghiệm, xếp thời khóa biểu...  

* TUYỂN SINH CỦA ĐH SÀI GÒN - Tôi muốn đăng ký dự thi (ĐKDT) vào trường ĐH Sài Gòn mới được thành lập, xin cho biết cách tuyển sinh của trường này? (Nguyễn Việt Trung)

- Trường ĐH Sài Gòn là trường ĐH đa cấp, đa ngành, được thành lập trên cơ sở nâng cấp trường CĐ Sư phạm TP.HCM và quyết định thành lập có hiệu lực từ ngày ký (25.4.2007). Vì vậy những thí sinh đã ĐKDT vào trường CĐSP TP.HCM thì vẫn thi tuyển bình thường, riêng các trường hợp thí sinh muốn vào học hệ ĐH ngay trong năm nay của trường ĐH Sài Gòn thì đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 hoặc nguyện vọng 3 (tổng chỉ tiêu 2.200, đào tạo 14 ngành khối sư phạm và 9 ngành ngoài sư phạm. Theo lãnh đạo nhà trường, đội ngũ giảng viên của trường đã được chuẩn bị từ trước để đảm đương đào tạo trình độ ĐH, nhất là các khối ngành sư phạm; khối ngoài sư phạm đảm đương khoảng 40%, nhà trường sẽ nhanh chóng tuyển thêm giảng viên và mời những giảng viên thỉnh giảng có trình độ cao để giảng dạy.

Nhựt Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.