Chọn trường trung cấp chuyên nghiệp nào để thi?

07/05/2007 23:27 GMT+7

Trung tâm tin học thuộc Bộ GD-ĐT vừa hoàn thành dữ liệu thông tin tuyển sinh năm 2007 của 500 trường TCCN và dạy nghề.

Để chọn trường học phù hợp, thí sinh vào trang web http://ts.edu.net.vn của Cổng thông tin tuyển sinh (CTTTS) hoặc trang web dự phòng www.thituyen.info trong trường hợp bị nghẽn mạng) rồi tìm trường tham gia tuyển sinh TCCN, cách tìm tương tự như khi thực hiện đối với việc tìm trường ĐH-CĐ.

Cụ thể, thí sinh vào mục "Tìm nguyện vọng" (trong cửa sổ "Thi ĐH-CĐ"); sau đó đánh dấu chọn nhóm ngành, điều kiện địa phương và chú ý đánh dấu vào ô TCCN (thay vì ĐH hoặc CĐ). Do đặc điểm của bậc đào tạo TCCN có một số ngành nghề không đào tạo nên các bạn đừng ngạc nhiên khi tìm trong CTTTS không thấy cả nước có đào tạo bậc TCCN các ngành như: Tài chính - Ngân hàng, Kiến trúc, Báo chí - Tuyên truyền...

Tuy vậy, có nhiều ngành mà bậc TCCN rất chú trọng. Chẳng hạn như ngành "Công nghệ thông tin - Tin học" theo danh sách đăng trên CTTTS thì chỉ riêng tại Hà Nội đã có đến 35 nơi đào tạo, cũng ngành này ở TP.HCM là 32, Đà Nẵng (11), Đồng Nai (5), Cần Thơ  (2)... Các bạn nên vào trang web này để có thêm cơ hội chọn lựa, vì theo thông báo của Bộ GD-ĐT thì hạn chót nộp hồ sơ cho các Sở GD-ĐT địa phương để tham dự tuyển sinh TCCN là 30.5.

Đối với các bạn không trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 1, nếu sau đó thi tốt nghiệp THPT lần 2 (tổ chức từ 18 - 20.8) thì vẫn có nhiều trường TCCN sẵn sàng đón nhận. Năm nay, Bộ GD-ĐT đã có chủ trương tăng chỉ tiêu tuyển sinh TCCN lên 9% so với năm ngoái và tăng số trường TCCN thực hiện xét tuyển, cho phép các trường TCCN và dạy nghề được tuyển sinh nhiều đợt trong năm để đảm bảo đủ chỉ tiêu.

Riêng thí sinh thi tuyển ĐH- CĐ xong vẫn có thể tham dự xét tuyển vào các trường TCCN, nhiều trường TCCN sẽ căn cứ điểm thi ĐH-CĐ của những môn phù hợp với môn tuyển sinh của trường để xét tuyển. Như vậy, cơ hội của các bạn thí sinh vẫn còn nhiều!

Thí sinh cũng có thể tìm thêm thông tin tuyển sinh hệ TCCN ở các trường ĐH-CĐ hoặc tìm tư liệu trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh TCCN 2007.

 Châu Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.