Ai Cập: Máy bay quân sự rơi, 9 người thiệt mạng

07/05/2007 12:15 GMT+7

9 binh sĩ (trong đó có 8 người Pháp và 1 người Canada) thuộc lực lượng gìn giữa hòa bình đa quốc gia (MFO) tại biên giới Ai Cập - Israeli đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay quân sự chở họ bị rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) vào ngày hôm qua (6/5).

Chiếc máy bay gặp nạn ngay sau khi cất cánh không lâu trên đường từ phi trường Sinai hướng về St Catherine. Vụ tai nạn xảy ra khi thời tiết rất tốt vì thế nguyên nhân về thời tiết đã được loại trừ. Nguyên nhân chính của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Người phát ngôn của MFO cho biết, các binh sĩ này đang trên đường tham gia vào một nhiệm vụ huấn luyện thì gặp nạn. Thông tin chi tiết về các nạn nhân vẫn chưa được công bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Michele Alliot-Marie đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình những người bị thiệt mạng trong tai nạn.

MFO là lực lượng gìn giữ hòa bình hoạt động độc lập được Ai Cập và Israeli thành lập vào năm 1979 để giám sát đường biên giới của 2 nước ở Sinai. Quân số của MFO có khoảng 2.000 người do 11 nước và vùng lãnh thổ đóng góp. Lực lượng này đóng quân chủ yếu ở 2 doanh trại thuộc bán đảo Sinai.

Đ.H
(Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.