Hơn 300 người sử dụng ma túy tại vũ trường New Century!

06/05/2007 00:20 GMT+7

Ngày 5.5, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, tổng hợp kết quả xét nghiệm của 1.163 trường hợp bị lưu giữ rạng sáng 28.4 tại vũ trường New Century cho thấy con số người sử dụng ma túy tại đây lên đến khoảng hơn 300 người chứ không dừng lại ở con số thông tin ban đầu là hơn 200 người.

Kết quả phân tích các loại ma túy thu được từ vũ trường cũng cho thấy tổng cộng có đến 9 loại ma túy tổng hợp đã được đưa vào sử dụng tại đây, trong đó đặc biệt có hai loại ma túy mới lần đầu tiên vào VN.

Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cho rằng 1/2 loại ma túy mới phát hiện nằm trong dòng ma túy tổng hợp ATS, mà hiện VN (kể cả các nước trong khu vực) chưa có mẫu để so sánh. Dân chơi sử dụng loại ma túy này, chỉ cần dùng 1 - 1,5 viên là có thể đủ sức "lắc" thâu đêm suốt sáng (loại ma túy tổng hợp này có thể gây đột quỵ cho người dùng). Loại mới thứ hai được phát hiện có nhãn hiệu là 2C-B. Kết quả phân tích này được đưa ra trong điều kiện chưa có mẫu so sánh cho thấy nỗ lực rất lớn của các cán bộ thuộc Viện Khoa học hình sự.

Trao đổi với PV Thanh Niên, thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CQĐT), Bộ Công an cho biết, tới đây CQĐT sẽ tiến hành xác minh, làm rõ ai là người nghiện lần đầu, ai là người đã qua trung tâm cai nghiện bắt buộc..., từ đó có cơ sở để xử lý theo quy định của pháp luật. "Hiện chúng tôi đang tập trung làm rõ hành vi mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng ma túy ở vũ trường này. Sau đó chúng tôi sẽ mở rộng điều tra nếu phát hiện các dấu hiệu tội phạm khác, như vấn đề thuế, kinh doanh karaoke trái phép, kinh doanh hàng hóa (hàng lậu, hàng giả). Còn về vấn đề có chuyện bảo kê hay không, khi nào có tài liệu làm rõ, chúng tôi sẽ thông tin sau" -  ông Vương xác định.

Được biết, cơ quan chức năng cũng đang tập trung giám định toàn bộ tang vật vụ án, trong đó có số lượng lớn rượu hiện đang niêm phong tại vũ trường. CQĐT cũng đang xem xét, làm rõ các hành vi vi phạm về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực hoạt động văn hóa tại vũ trường này. Sau khi bắt khẩn cấp Lê Quốc Vương - đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho vũ trường New Century - Ban chuyên án đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ số đối tượng có liên quan.

Nhóm phóng viên thời sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.