Đề nghị truy tố hai giám sát vòi tiền đơn vị thi công

03/05/2007 00:00 GMT+7

Hôm qua 2.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố 2 bị can Nguyễn Duy Hậu (Trưởng giám sát công trình) và Mai Bảo Tế (Phó giám sát) về tội "nhận hối lộ".

Theo đó, Xí nghiệp Cầu Tre (tọa lạc số 125/208 Lương Thế Vinh, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú) ký hợp đồng thi công công trình xử lý nước thải trị giá gần 3 tỉ đồng, trong đó Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và dịch vụ khoa học kỹ thuật (gọi tắt là Trung tâm STC) là đơn vị thi công và Trung tâm Công nghệ môi trường (gọi tắt là Trung tâm CEFINEA) thuộc Viện Môi trường và Tài nguyên - Đại học Quốc gia TP.HCM là đơn vị giám sát.

Nguyễn Duy Hậu (Phó giám đốc CEFINEA) được phân công làm trưởng giám sát và đã mời 2 cộng sự bên ngoài làm giám sát chuyên môn. Tháng 11.2005, STC vừa đóng cây cừ tràm đầu tiên thì Hậu đã chủ động đặt vấn đề "rút ruột" công trình thu lợi bất chính nhưng STC không chấp nhận.

Sau đó, Hậu và Tế tìm mọi cách gây khó dễ. Dù STC đã thông báo ngày đóng cừ để Hậu thực hiện việc giám sát nhưng không ai đến. Khi đóng cừ xong, Hậu và Tế xuất hiện yêu cầu STC vét sình để đếm cừ. Tuy nhiên, số cừ tràm đúng như thiết kế. Vẫn không buông tha, Tế nói thẳng với Nguyễn Phong Em (Trưởng đơn vị thi công) phải biết điều... Để xong chuyện, Phong Em hai lần đưa tiền cho Hậu và Tế tổng cộng 55 triệu đồng. Thế nhưng đến tối 24.1.2006, khi chuẩn bị đổ bê tông thì đột nhiên Tế không cho đổ, nếu đổ sẽ không nghiệm thu. STC phải đổ bỏ 3 xe bê tông tươi và tố cáo hai giám sát này trước cơ quan công an. 

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.