Khẩn trương tạo nguồn nhân lực cho Khu kinh tế Nghi Sơn

29/04/2007 00:47 GMT+7

Trong 2 ngày 27 - 28/4, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã về thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Sau khi đến thắp hương tại Đền thờ Bà Triệu, thăm Khu kinh tế Nghi Sơn và tặng quà cho 2 gia đình chính sách của huyện Tĩnh Gia, chiều qua 28/4, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Cùng dự buổi làm việc có nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa trong những năm qua và nhấn mạnh trong giai đoạn tới, Thanh Hóa cần phải cố gắng hơn nữa mới có thể bứt phá vươn lên mạnh mẽ.

Chủ tịch đặc biệt lưu ý: Tỉnh Thanh Hóa cần tập trung phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn, biến Nghi Sơn trở thành trọng điểm kinh tế không chỉ của Thanh Hóa mà còn là của cả nước. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong muốn Khu kinh tế Nghi Sơn không chỉ là điểm sáng, mà phải phấn đấu trở thành vầng sáng về kinh tế. Muốn vậy, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, quy hoạch chi tiết cho khu kinh tế, tạo điều kiện thông thoáng, an tâm cho các nhà đầu tư đến làm ăn tại đây, tỉnh cần chú trọng tới việc đào tạo nguồn nhân lực để đón đầu các dự án lớn chắc chắn sẽ "đổ" vào Nghi Sơn khi dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn được triển khai.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần nhanh chóng nâng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ phát triển, thu hút các dự án về khu vực nông thôn, miền núi, tạo công ăn việc làm cho người lao động ở khu vực này, từng bước xóa đói giảm nghèo.

Tối  cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự và có bài phát biểu tại lễ khai mạc "Lễ hội 100 năm du lịch Sầm Sơn".

Cao Ngọ - Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.