Cảnh sát tuần duyên Mỹ bắt giữ lượng ma tuý kỷ lục

24/04/2007 11:33 GMT+7

20 tấn cocaine vừa bị cảnh sát tuần duyên Mỹ bắt giữ ngày hôm qua tại một hải cảng thuộc bang California với giá bán lẻ lên đến con số kỷ lục 600 triệu USD so với giá bán sỉ vảo khoảng 300 triệu USD.

Chiếc tàu chở hàng của Panama bị bắt giữ có tên Gatun trên đường đến Mexico từ Panama và bị lực lượng tuần duyên Mỹ phát hiện tại địa điểm cách một hòn đảo của Panama 20 dặm.

Ngày hôm qua (23/4/), các cơ quan chức năng Mỹ đã di lý lượng cocaine này về đến một cầu tàu thuộc trung tâm chỉ huy lực lượng tuần duyên bờ tây của Mỹ gần thành phố Oakland, bang California.

"Đây là vụ bắt giữ cocaine lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ và cũng là vụ chặn bắt lớn nhất trên đại dương của chúng tôi. Bọn họ chỉ có 15 người những đã di chuyển được những 20 tấn hàng cấm trong chỉ năm giờ đồng hồ. Tôi chắc rằng bọn họ đã mệt lả cả người", Đại uý hải quân Brock Eckel, một thành viên của lực lượng tuần duyên đã phát hiện ra chiếc tàu chở cocaine này cho biết.

Thủy thủ đoàn của chiếc tàu Gatun này mang quốc tịch Panama và Mexico đã tỏ ra hoảng sợ và không hề kháng cự khi bị bắt giữ. Được biết chiếc tàu còn chở cả gạch và cát để ngụy trang.

Những người mang quốc tịch Panama đã được giao trả cho phía Panama, còn những thủy thủ mang quốc tịch Mexico đã bị cơ quan hải quan và an ninh Mỹ tạm giữ. Lượng cocaine này sẽ được chuyển giao cho cơ quan bài trừ ma tuý của Mỹ tiến hành thủ tục tiêu hủy.

Vĩnh Bảo (theo CNN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.