Đức: Máy bay của hãng hàng không Olympic (Hy Lạp) hạ cánh khẩn cấp vì đe dọa đặt bom

23/04/2007 19:23 GMT+7

Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Olympic đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Munich (Đức) vào lúc 15 giờ 45 giờ VN ngày hôm nay vì thông tin đe dọa đặt bom. Tất cả 130 hành khách và phi hành đoàn đã rời máy bay an toàn theo thông tin từ phát ngôn viên sân bay Munich. Chuyến bay mang số hiệu OA 145 khởi hành từ Athens và đang trên đường đến Strasbourg (Pháp).

Một chuyên gia bom mìn của cảnh sát Đức đã được cử đến để kiểm tra bên trong máy bay nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức.

Cảnh sát Hy lạp nhận được tin đe dọa có bom khi chiếc máy bay này đang bay trên bầu trời Croatia và nhà chức trách Hy Lạp đã yêu cầu tổ lái hạ cánh khẩn cấp vì số hiệu của chuyến bay này gần giống nhất so với thông tin về chuyến bay đã bị đe dọa có bom.

"Chúng tôi đã thông báo sự việc cho các quan chức lãnh sự Hy Lạp ở Munich và họ đã cử nhân viên đến sân bay phối hợp với nhà chức trách Đức. Tôi hy vọng đó chỉ là một trò đánh lừa, nhưng chúng tôi cũng đang xem xét kỹ vấn đề và hy vọng mọi việc sẽ sớm được làm sáng tỏ”, Giorgos Koumoutsakos, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hy Lạp nói.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao Hy Lạp, có 11 người đi trên máy bay là thành viên Nghị viện châu u, đang trên đường đến dự một buổi họp ở Strasbourg diễn ra vào cuối ngày hôm nay.

Vĩnh Bảo (theo BBC, AP, CNN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.