Thanh Hóa: 6.000 phòng nghỉ đã được đặt chỗ trong dịp Lễ hội 100 năm du lịch Sầm Sơn

21/04/2007 16:55 GMT+7

Còn hơn một tuần lễ nữa mới đến Lễ hội 100 năm du lịch Sầm Sơn (28/4 đến 1/5/2007) nhưng đến ngày 20/4 tất cả 6.000 phòng nghỉ của 300 khách sạn, nhà nghỉ tại thị xã Sầm Sơn đã được đặt chỗ.

Văn phòng UBND thị xã Sầm Sơn cho biết, trong những ngày qua, nhờ các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền nhiều về Lễ hội 100 năm du lịch Sầm Sơn và lễ hội lại diễn ra đúng dịp có nhiều ngày nghỉ lễ nên đã thu hút được nhiều người về Sầm Sơn du lịch nghỉ dưỡng.

Để chuẩn bị tốt cho việc đón tiếp, phục vụ du khách trong dịp Lễ hội 100 năm du lịch Sầm Sơn và cả mùa hè năm nay, Thanh Hóa đã đầu tư 70 tỷ đồng chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch biển. Khu trung tâm lễ hội của thị xã đã được xây dựng với mặt bằng rộng rãi, thoáng mát, bảo đảm có thể chứa được hàng vạn người tham dự lễ hội. Các khu nhà thi đấu thể thao, sân khấu bãi biển đang được khẩn trương hoàn tất. Các bãi tắm đều được quy hoạch lại sạch đẹp, khang trang hơn. Hơn 300 khách sạn, nhà nghỉ ở Sầm Sơn đã tập trung nguồn vốn cùng đầu tư, nâng cấp, chỉnh trang cơ sở dịch vụ đàng hoàng hơn....

Trong dịp này, nhà khách cũng tuyển chọn thêm đội ngũ nhân viên mới có trình độ, kỹ thuật tay nghề đáp ứng yêu cầu phục vụ du khách. Các nhà khách: Bộ Tài chính, Công đoàn Bộ Ngoại giao, Công đoàn Đường sắt Việt Nam... đều mua sắm thêm thiết bị phục vụ, sửa sang lại nhà nghỉ, phòng ốc, lắp đặt thêm nhiều thiết bị dịch vụ nâng cao chất lượng phục vụ, sẵn sàng thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách.

Thị xã Sầm Sơn phối hợp với Sở Du lịch Thanh Hóa đã mở nhiều lớp tập huấn cho các chủ nhà nghỉ, khách sạn những kiến thức về văn minh du lịch, cách đón tiếp, phục vụ du khách; tăng cường kiểm tra, giám sát các chủ nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai giá thuê phòng theo đúng quy định, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng nâng giá thuê phòng, ép khách, tạo cho du khách sự yên tâm, thoải mái khi nghỉ tại Sầm Sơn.

Dự kiến trong mùa du lịch nghỉ dưỡng năm nay, Sầm Sơn sẽ đón trên dưới 1,4 triệu lượt khách, tăng 40% so với mùa du lịch 2006, trong đó riêng 4 ngày diễn ra Lễ hội 100 năm du lịch Sầm Sơn (từ 28/4 đến 1/5/2007) sẽ tiếp đón hàng chục nghìn lượt du khách trong và ngoài nước.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.