Boeing lạc quan với Dreamliner

19/04/2007 18:49 GMT+7

Boeing, hãng chế tạo máy bay khổng lồ của Mỹ cho biết họ đã có trong tay đơn đặt hàng hơn 500 chiếc máy bay chở khách Dreamliner 787 tại thời điểm một năm trước khi loại máy bay này chính thức ra mắt vào tháng 4/2008.

Đơn đặt hàng mới nhất từ các khách hàng như hãng hàng không Nhật bản, JAL, đã đưa số máy bay được đặt lên tới 514 chiếc. Dreamliner 787, loại máy bay được bán chạy nhất vì rất tiết kiệm nhiên liệu, sẽ thực hiện bay thử nghiệm vào tháng 8 này.

Hãng Boeing nói Dreamliner hiện đã thu hút 43 khách hàng kể từ khi bắt đầu nhận đơn đặt hàng đầu tiên hồi tháng 4-2004. "Đây là thành công vượt ngoài mong đợi của Boeing và chương trình 787 là một cột mốc đặt biệt của chúng tôi", Ông Scott Carson, Chủ tịch và Tổng giám đốc điều hành mảng máy bay thương mại của Boeing nói.

Boeing đang đầu tư mạnh để phát triển loại máy bay cỡ vừa, sử dụng ít nhiên liệu hơn so với các loại máy bay có kích cỡ tương tự tới 20%. Boeing cũng đang tập trung nghiên cứu tránh những vấn đề kỹ thuật có thể nảy sinh ở giai đoạn đưa vào sử dụng Dreamliner 787 giống như hãng đối thủ truyền kiếp Airbus với chương trình máy bay chở khách hạng lớn A380 đã mắc phải.

"Đơn đặt hàng vượt quá con số 500 ở giai đoạn đầu của chương trình tại thời điểm một năm trước khi nó chính thức được bàn giao cho thấy Boeing đã có sự lựa chọn đúng đắn trong chiến lược kinh doanh tiếp cận từng nhu cầu của khách hàng", Ông Mike Bair, Phó chủ tịch và là Giám đốc của dự án Dreamliner 787 bộc bạch.

Vĩnh Bảo (theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.