Tổng bí thư Nông Đức Mạnh: "Sống và làm theo tấm gương Bác Hồ” phải gắn với chống tham nhũng, lãng phí

18/04/2007 00:54 GMT+7

** Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết làm việc tại Đắk Lắk Sáng 17.4, tại Hà Nội, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nhằm đánh giá kết quả bước đầu triển khai thực hiện cuộc vận động.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương, đã truyền đạt tư tưởng chỉ đạo của Bộ Chính trị đối với cuộc vận động này. Theo đó, các cấp, ngành, địa phương trước hết cần thống nhất nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng và nội dung của cuộc vận động, xác định đây là chủ trương lớn của Đảng nhằm tạo ra một sự chuyển biến cơ bản về tư tưởng, ý thức của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân; ngăn chặn và đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng và phẩm chất đạo đức của một bộ phận trong xã hội.

Tổng bí thư nhấn mạnh phải đưa cuộc vận động này vào chiều sâu, huy động sức mạnh của toàn bộ hệ thống chính trị và hết sức tránh sự phô trương hình thức và kém hiệu quả. Cần gắn liền cuộc vận động này với việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng về nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, về đấu tranh chống lãng phí và tham nhũng... cũng như gắn liền với các phong trào thi đua trong toàn quốc. Thường xuyên tiến hành các công tác tổng kết để rút kinh nghiệm.

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định đây phải là một đợt sinh hoạt chính trị lâu dài, thường xuyên và liên tục để cuối cùng trở thành một nếp nghĩ, nếp sống của mỗi con người, mỗi tập thể. Cần làm cho cuộc vận động gắn liền với thực tiễn cuộc sống, trong đó đòi hỏi sự tự giác của mỗi người, trước hết là của từng cán bộ, đảng viên... Tổng bí thư đề nghị các cơ quan báo chí mở các chuyên mục về cuộc vận động, biểu dương các điển hình tốt và phê phán những biểu hiện xấu nhằm nhân rộng các yếu tố tích cực và đẩy lùi các yếu tố tiêu cực trong xã hội, góp phần tích cực và có hiệu quả vào cuộc sinh hoạt chính trị quan trọng này.

* Trong hai ngày 16 và 17.4, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk. Sáng 17.4, sau khi thăm và tặng quà nhân dân xã Cuôr Đăng (huyện Cư M'gar), Chủ tịch nước đã đến thăm Nhà máy chế biến cà phê của Công ty TNHH cà phê Trung Nguyên và trao Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể công ty. Trước đó, chiều 16.4, Chủ tịch nước đã đến thăm và làm việc tại Trung đoàn bộ binh 584 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự Đắk Lắk.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk chiều 17.4, Chủ tịch nước đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trên địa bàn Đắk Lắk trong thời gian qua, đặc biệt trên các lĩnh vực kinh tế nông nghiệp, dịch vụ, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, giữ vững ổn định an ninh chính trị... Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, cùng với xu thế cả nước hội nhập kinh tế thế giới, Đắk Lắk cần tập trung khắc phục yếu kém để tiến lên; trong đó, chú ý thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: chuẩn bị các điều kiện để đón nhận cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế.

Tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế. Tăng cường chăm lo đời sống nhiều mặt cho nhân dân, đặc biệt đối với đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, tích cực thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo; thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục và y tế. Phát triển kinh tế, xã hội cũng đi đôi với việc bảo đảm quốc phòng, an ninh; tuyên truyền, vận động đồng bào nhận thức đầy đủ chính sách, pháp luật, không nghe theo kẻ xấu xúi giục; tích cực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thật sự vững mạnh, đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở...

Nguyễn Hoàng Thu - Trần Ngọc Quyền - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.