Intel kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam

12/04/2007 16:16 GMT+7

Ngày 10.4.2007, tại Hà Nội, tập đoàn Intel tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ở Việt Nam với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn Thông, đông đảo đại diện các công ty máy tính trong nước, các đối tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và đại diện các cơ quan báo chí.

Sự kiện quan trọng này đánh dấu kết quả của những cam kết và nỗ lực của Intel Việt Nam trong 10 năm vừa qua đối với sự phát triển ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam, đặc biệt là các chương trình tích cực hỗ trợ các công ty máy tính trong nước sản xuất máy tính mang thương hiệu Việt có chất lượng cao phù hợp nhu cầu của thị trường trong nước.

Thông qua những họat động tích cực tại Việt Nam của Intel, người tiêu dùng Việt Nam nay đã có thể tiếp cận với những sản phẩm, công nghệ và nền tảng máy tính mới của Intel cùng lúc với các thị trường khác trong khu vực.

Là một công ty công nghệ hàng đầu, cùng với việc liên tục đưa ra những sáng kiến nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống, Intel đã trở thành một đối tác tin cậy của các cơ quan chính phủ Việt Nam trong các chương trình đưa máy tính đến với cộng đồng, triển khai ứng dụng máy tính trong doanh nghiệp và hỗ trợ nâng cao phổ cập tin học cho người tiêu dùng Việt Nam,

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thân Trọng Phúc – Tổng giám đốc Intel Việt Nam và Đông Dương cho biết: “10 năm là cột mốc vô cùng quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi rất tự hào là một phần của Việt Nam và cùng phát triển với người dân Việt Nam trong suốt một thập kỷ qua".

Intel công ty hàng đầu thế giới về những đột phá trong công nghệ và silicon, chuyên phát triển công nghệ, sản phẩm và những sáng kiến nhằm không ngừng cải thiện phương thức sống và làm việc của con người.

10 năm qua cũng đã chứng kiến sự đóng góp lớn của Intel Việt Nam vào chiến lược hướng tới một quốc gia kỹ thuật số của Chính phủ như các sáng kiến và hoạt động như Chương trình Intel Teach với mục tiêu đào tạo 30 nghìn giáo viên biết ứng dụng CNTT hiệu quả trong công tác giảng dạy kéo dài đến năm 2009; các Chương trình hỗ trợ tài chính mua máy tính (trước đây được gọi là chương trình mua máy tính với sự hỗ trợ của chính phủ) trong đó có chương trình máy tính Thánh Gióng đã nâng cao đáng kể khả năng tiếp cận máy tính cho người dân Việt Nam; chương trình Máy tính thông minh – Doanh nghiệp thành đạt...

Việc khởi công  xây dựng nhà máy lắp ráp và kiểm định chp bán dẫn tại thành phố Hồ Chí Minh với khoản vốn đầu tư trị giá 1 tỷ USD vào ngày 28.3.2007 vừa qua càng củng cố cho 10 năm hoạt động thành công tại Việt Nam của công ty. 

 HNC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.