Thủy Tiên - ca sĩ "đòi" theo đoàn tư vấn

09/04/2007 22:28 GMT+7

Thủy Tiên cứ nằn nì: "Anh ơi, chương trình Tư vấn mùa thi hay bất cứ chương trình nào mà có về Kiên Giang thì anh cho em cùng về để hát phục vụ quê em nha".

Lần này, Thủy Tiên - cô ca sĩ trẻ hát trong phim Tuyết nhiệt đới sẽ thỏa niềm mơ ước khi chúng tôi cùng "gồng gánh" cả đoàn gồm các trường ĐH Tây Đô, Cửu Long, Marketing, ĐH Luật và ĐH Giao thông vận tải TP.HCM về Phú Quốc để tư vấn cho gần 800 bạn học sinh vào chiều 11.4.2007.

Vì niềm đam mê âm nhạc từ bé nên năm 2003, Tiên đã xin mẹ cho lên Sài Gòn học, và Tiên thi đậu vào khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật. Cuối năm 2003, Tiên gặp nhạc sĩ Quốc Bảo và được góp mặt trong CD Những chuyện kể - Tales của nhạc sĩ Quốc Bảo với 2 ca khúc Tình em, Ta đã yêu trong mùa gió. Album đã được bán trên mạng toàn cầu và Ta đã yêu trong mùa gió nhận được nhiều lời khen ngợi. Từ đó Tiên hợp tác cùng nhạc sĩ Quốc Bảo và cho ra mắt 2 album được thu tại phòng thu của nước ngoài.

Với những ca khúc tự sáng tác, Tiên cũng có tham gia chương trình Bài hát Việt tháng 11 với ca khúc Mơ trên Đài truyền hình VTV3. Lần xuất hiện này Tiên nhận được những tín hiệu tốt từ báo chí và khán giả yêu nhạc. Năm 2006, Tiên được hát ca khúc Giấc mơ tuyết trắng và Tuyết nhiệt đới, hai ca khúc nhạc phim của bộ phim Tuyết nhiệt đới (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác.

Vào lúc 14 giờ chiều 11.4, tại Nhà Văn hóa huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang sẽ diễn ra chương trình Tư vấn mùa thi 2007 của Báo Thanh Niên. Đoàn chuyên viên tư vấn gồm đại diện các trường ĐH Luật TP.HCM, ĐH Marketing, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Tây đô và ĐH Cửu Long. Dự kiến chương trình tư vấn sẽ có sự tham dự của khoảng 650 học sinh lớp 12 và 11. Chương trình tư vấn lần này được Đài PTTH tỉnh Kiên Giang truyền thanh trực tiếp trên Phú Quốc và nối vào đất liền truyền trên sóng AM. Báo Thanh Niên cũng sẽ trao 20 suất học bổng (mỗi suất 500.000đ) cho các bạn học sinh nghèo, hiếu học của huyện đảo Phú Quốc.

Nhựt Quang

Trong suốt thời gian bộ phim phát sóng, ca khúc Giấc mơ tuyết trắng đã chiếm được cảm tình của đông đảo các bạn trẻ. Ca khúc đang có mặt trong top 10 Làn sóng xanh và là 1 trong 5 ca khúc được nghe và download nhiều nhất trong thời gian qua tại trang web dành cho giới trẻ là yeuamnhac.com và thehe8x.net. Tiên cũng được trang web Nhacso.net bầu chọn là một trong những ca sĩ trẻ được yêu thích.

Hiện nay Tiên đi diễn lúc nào cũng được yêu cầu hát ca khúc Giấc mơ tuyết trắng. Tiên liên tục được mời tham gia các chương trình như Quà tặng trái tim, các chương trình ca nhạc trên HTV7, HTV9, VTC1... Thủy Tiên đang "mặn mà" với dòng gothic rock chưa ca sĩ nào hát và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, như người mở đường cho dòng nhạc này.

                                                                                      Vĩnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.