Nga bắt đầu đàm phán với VN về việc gia nhập WTO

02/04/2007 00:27 GMT+7

Thông tấn xã Nga ITAR-TASS phát tin từ Hà Nội cho biết sáng 1.4, phái đoàn đàm phán của Bộ Phát triển kinh tế Nga về vấn đề gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) do Vụ trưởng Vụ đàm phán thương mại Maksim Medvedkov dẫn đầu đã tới Hà Nội. Ngay sau khi tới Hà Nội, phái đoàn Nga đã bắt đầu cuộc đàm phán với phái đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Thương mại Lương Văn Tự dẫn đầu về vấn đề này.

Ban đầu Nga không có kế hoạch đàm phán về việc gia nhập WTO với Việt Nam. Tuy nhiên, vào cuối năm ngoái Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của WTO và tuyên bố muốn tiến hành đàm phán song phương với Nga về vấn đề tiếp cận các thị trường và dịch vụ.

Phát biểu trước khi bắt đầu đàm phán, ông Medvedkov  cho biết, phía Nga hiện tại không thể dự đoán được cuộc đàm phán với phía Việt Nam sẽ đem lại kết quả như thế nào, vì yêu cầu mà phía Việt Nam nêu ra rộng, có tính chất tổng quát. Theo ông, Việt Nam muốn đàm phán một cách căn bản, vì vậy chỉ trong tiến trình đàm phán mới biết rõ cuộc đàm phán có thể kết thúc được nhanh hay không.

Nga tiến hành đàm phán về việc gia nhập WTO từ năm 1994. Tính đến nay Nga đã kết thúc tiến trình đàm phán về WTO với 56 nước thành viên của tổ chức này và đều nhận được sự ủng hộ về việc gia nhập WTO. Hiện tại Nga chỉ còn cần phải đàm phán với Việt Nam và Campuchia. Dự kiến Nga sẽ đàm phán với phía Việt Nam trong hai hoặc ba ngày, sau đó đoàn sẽ sang Phnôm Pênh đàm phán với Campuchia. (Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.