Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kêu gọi giúp đỡ trẻ em nghèo ở các vùng ven biển

29/03/2007 00:51 GMT+7

Ngày 28.3.2007, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư tới Ban tổ chức cuộc vận động "Tháng hành động vì trẻ em nghèo ven biển".

Nội dung bức thư như sau: Tôi hoan nghênh Bộ Thủy sản cùng Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em phối hợp tổ chức "Tháng hành động vì trẻ em nghèo ven biển", được phát động từ ngày 1.4, ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam.

Nước ta có bờ biển dài cùng nhiều đảo lớn, nhỏ, diện tích vùng đặc quyền kinh tế lớn hơn gấp 3 lần diện tích vùng đất liền. Lợi thế đó và các điều kiện địa lý, tự nhiên khác đã tạo ra tiềm năng đáng kể làm giàu cho đất nước, làm nguồn sống nhiều đời nay cho cộng đồng dân cư và các gia đình ven biển.

Tuy nhiên, đi đôi với tiềm năng và lợi thế của biển, thời tiết khắc nghiệt cùng với thiên  tai, bão lũ đã gây ra và để lại nhiều hậu quả nặng nề trong cộng đồng cư dân ven biển, đặc biệt là ngư dân. Từ năm 1997 đến nay, có tới hàng chục cơn bão đã làm cho nhiều ngư dân ra biển không trở về, nhiều gia đình mất đi lao động chính, nhà cửa tài sản và phương tiện làm ăn bị tổn thất nặng nề, trẻ em là đối tượng chịu thiệt thòi nhất, gặp nhiều khó khăn nhất.

Chính vì vậy trẻ em và các gia đình ven biển rất cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội.

Từ kết quả của tháng hành động này, tôi mong các cơ quan chức năng tiếp tục có những hoạt động phù hợp, xây dựng thành một chương trình được vận động sâu rộng trong xã hội để các em nhỏ không phải lang thang kiếm sống, được học hành, chăm sóc và phát triển tốt.

Tôi hy vọng Ban tổ chức "Tháng hành động vì trẻ em nghèo ven biển" sẽ nhận được sự hưởng ứng của mọi ngành, mọi người và sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của toàn thể đồng bào.

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.