Kỷ lục Việt Nam được xác lập theo những tiêu chí nào?

25/03/2007 22:18 GMT+7

Ông Lê Trần Trường An (ảnh) Tổng giám đốc Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam - VIETBOOKS cho biết:

>> Thấy gì qua những kỷ lục Việt Nam?

- Trước tiên đó là một hiện tượng, một sự kiện và hiển vật, một kỳ tích hay một kỳ công có tính duy nhất, lớn nhất, nhỏ nhất, dài nhất, ngắn nhất, hoặc đầu tiên hay vượt qua những điều đã được thực hiện trước đây. Thứ hai là các kỷ lục phải có khả năng so sánh, định lượng và có thể đo đếm được, có số liệu cụ thể, hoặc có tài liệu đã công bố chính thức. Thứ ba là có thể thông qua sự giới thiệu của các cơ quan hành chính địa phương, lãnh đạo của các cơ quan ban ngành đoàn thể, các hiệp hội ngành nghề và sau đó được tiến hành xác lập độc lập theo quan điểm của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam - VIETBOOKS. Ngoài các tiêu chí trên, chúng tôi còn xác lập theo các nguyên tắc điều tra độc lập của Ban biên soạn Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam dựa theo các sự kiện, các yếu tố xã hội, tham khảo các giải thưởng có uy tín tại Việt Nam và thế giới, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, chuyên viên trong lĩnh vực có kỷ lục.

* Ông có thể trình bày tóm tắt quan điểm và các nguyên tắc hoạt động của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam hiện nay?

- Chúng tôi chỉ xác lập những kỷ lục nào gắn với đời sống xã hội và mang tính tích cực, hướng đến mục đích quảng bá hình ảnh đất nước con người, xã hội Việt Nam một cách tốt nhất và khuyến khích mọi ước muốn vươn tới kỷ lục mới. Trong quá trình làm việc, tất cả nhân viên Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam không được phép cung cấp thông tin kỷ lục ra bên ngoài khi chưa được phép công bố và Ban biên soạn bộ sách Kỷ lục Việt Nam không được phép nhận bất cứ chi phí bồi dưỡng nào từ các cá nhân đơn vị cơ sở. Bằng cách như thế, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục một cách hoàn toàn độc lập, trung thực và tự nguyện. Các cá nhân, đơn vị không phải đóng bất cứ chi phí nào. Từ những đơn vị doanh nghiệp kết hợp với mục đích quảng cáo, chi phí tổ chức việc trao tặng cúp lưu niệm kỷ lục và giấy xác lập kỷ lục đều được thực hiện bằng nguồn tài chính độc lập từ cơ quan chủ quản là VIETBOOKS. Bộ sách Những kỷ lục Việt Nam không nhận quảng cáo từ các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên toàn quốc và mọi khai thác thương mại đối với những kỷ lục do VIETBOOKS xác lập đều phải thông qua sự đồng ý của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam.

* Trong tương lai, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam sẽ phát triển theo hướng nào ?

- Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam chính thức được thành lập và đang hoạt động theo luật doanh nghiệp, luật sở hữu trí tuệ, luật xuất bản. Trong tương lai, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam sẽ đầu tư theo quy mô chuyên nghiệp và sẽ tách ra thành một công ty trực thuộc VIETBOOKS để có điều kiện đầu tư tài chính và chăm sóc các kỷ lục gia Việt Nam tốt hơn. Qua công ty này chúng tôi sẽ thành lập một câu lạc bộ kỷ lục Việt Nam với mong muốn tạo mái ấm gia đình thứ hai, nơi chia sẻ những vui buồn, những khát vọng và hoài bão của các kỷ lục gia. Trong thời gian tới, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam cũng sẽ liên kết với các trung tâm kỷ lục trong khu vực và ngoài nước để mở rộng phạm vi quảng bá. Đất nước chúng ta vẫn còn rất nhiều kỷ lục cần ghi nhận và xác lập, mỗi kỷ lục có một vẻ đẹp riêng mang niềm khát khao, sáng tạo riêng và đang được ghi nhận hằng ngày, hằng giờ. Guinness thế giới đã có lịch sử phát triển hơn 50 năm qua, còn Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam chỉ mới hoạt động chưa đầy 3 năm, do đó rất mong được sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội trong cuộc hành trình tìm kiếm và quảng bá kỷ lục Việt Nam.

Hồng Hạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.