Việt Nam quyết tâm xây dựng nhà nước pháp quyền trong sạch, vững mạnh

16/03/2007 00:29 GMT+7

Chiều 15.3, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thân mật Bộ trưởng Tư pháp Cộng hòa Pháp Pascal Clément và các thành viên trong đoàn nhân dịp sang dự họp Ủy ban định hướng Nhà Pháp luật Việt Nam - Pháp lần thứ 14.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Bộ trưởng Pascal Clément và các thành viên trong đoàn sang thăm làm việc tại Việt Nam; vui mừng trước sự phát triển của mối quan hệ Việt Nam - Pháp những năm qua; cảm ơn Chính phủ và nhân dân Pháp đã hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt đã giúp Việt Nam đào tạo nhiều luật sư, cán bộ tư pháp. Chủ tịch nước đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Nhà Pháp luật Việt Nam - Pháp. Kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động theo Hiệp định năm 1993 giữa Chính phủ hai nước, Nhà Pháp luật Việt Nam - Pháp đã giúp ngành Tư pháp Việt Nam thu được nhiều kinh nghiệm quan trọng trong quá trình hoàn thiện hệ thống luật pháp, cán bộ pháp lý Việt Nam có thêm môi trường nắm vững luật pháp quốc tế, sinh viên luật thu được nhiều thông tin hữu ích qua các cuộc hội thảo...

Về lĩnh vực luật pháp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với thế giới, cải cách tư pháp là vấn đề rất quan trọng để hệ thống luật pháp của Việt Nam hoạt động có hiệu quả, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế trong bối cảnh Việt Nam đã gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam quyết tâm xây dựng một nhà nước pháp quyền thực sự trong sạch, vững mạnh. Chủ tịch nước mong Chính phủ và nhân dân Pháp tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam trong quá trình cải cách tư pháp, đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ luật sư, cán bộ tư pháp.

Bộ trưởng Pascal Clément bày tỏ vinh dự được tiếp kiến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; đánh giá cao và tin tưởng quá trình cải cách tư pháp của Việt Nam chắc chắn thành công. Bộ trưởng Pascal Clément khẳng định: "Pháp sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam về cải cách tư pháp".

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Bộ trưởng Pascal Clément cùng khẳng định hoạt động của Nhà Pháp luật Việt Nam - Pháp đã mang lại hiệu quả thiết thực cho sự hợp tác trong lĩnh vực luật pháp giữa hai nước.

Được biết, Ủy ban định hướng Nhà Pháp luật Việt Nam - Pháp là Ủy ban liên chính phủ cấp bộ trưởng duy nhất giữa hai nước hiện còn hoạt động. Cuộc họp lần này tập trung vào các vấn đề luật kinh tế và kinh doanh.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.