VinaCapital huy động được 600 triệu USD trong 4 tuần

15/03/2007 00:23 GMT+7

* Thêm một quỹ đầu tư vào cơ sở hạ tầng Ngày 14.3, trong buổi giới thiệu đợt huy động vốn thứ 2, ông Don Lam, Tổng giám đốc Quỹ đầu tư VinaCapital cho biết, trong đợt huy động vốn mới này để đầu tư vào Việt Nam, VinaCapital dự kiến cần 200 triệu USD, nhưng các nhà đầu tư đã đăng ký đến 600 triệu USD.

"50% nguồn vốn đến từ châu u, 40% từ Mỹ và phần còn lại từ châu Á. Điểm đặc biệt của đợt tham gia lần này: có nhiều nhà đầu tư là các tổ chức tài chính, quỹ đầu tư lớn tham gia, trong đó có Tập đoàn Merri Lynch. Chúng tôi sẽ họp để quyết định số tiền huy động. Có lẽ khoảng 300 - 400 triệu USD là vừa với dự định đầu tư của chúng tôi", ông Lam nói.

Cuối tháng 4, VinaCapital sẽ đưa vào hoạt động thêm một quỹ đầu tư mới tại Việt Nam là Quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng. Quỹ này sẽ có quy mô 200 triệu USD trong giai đoạn 3 năm đầu tiên. "Chúng tôi sẵn sàng tham gia vào các dự án BOT, dự án đang dang dở và mua cổ phần các doanh nghiệp cổ phần hóa", ông Don Lam cho biết. Hiện VinaCapital đang quản lý 3 quỹ đầu tư với tổng vốn trên 1 tỉ USD là Quỹ Vietnam Opportunity Fund, Vinaland và DFJ VinaCapital.

Tr.Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.