Hội "Những người yêu Việt Nam" ra mắt tại Pháp

12/03/2007 13:37 GMT+7

Tối 11/3, Hội "Những người yêu Việt Nam" tại Pháp (Passion du Vietnam), một tổ chức phi lợi nhuận, đã tổ chức lễ ra mắt tại thủ đô Paris. Tham tán Đại sứ quán nước ta tại Pháp Nguyễn Văn Thuộc, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp Võ Sĩ Đàn, cùng đông đảo bà con người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Pháp, cùng các bạn bè Pháp đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thủy LeDoux (Thuy LeDoux) - Chủ tịch Hội "Những người yêu Việt Nam" - nêu rõ hội được thành lập nhằm giới thiệu và quảng bá văn hóa Việt Nam, giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về văn hóa cũng như đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Pháp; trao đổi thông tin về lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư, nhằm giúp giới doanh nghiệp hai nước hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh và đầu tư của nhau, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế hai nước; hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trong nước với phương châm "Lá lành đùm lá rách".

Trong thời gian tới, hội sẽ có nhiều hoạt động cụ thể như tổ chức hội thảo với các chủ đề văn hóa, nghệ thuật, du lịch, tình hình kinh tế - xã hội..., tổ chức các lớp học tiếng Việt, các lớp dạy nấu các món ăn truyền thống của Việt Nam...

Thay mặt Đại sứ quán nước ta tại Pháp, Tham tán Nguyễn Văn Thuộc đã chúc mừng sự ra đời của Hội "Những người yêu Việt Nam", đồng thời bày tỏ hy vọng hội sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hướng về đất nước, tăng cường các hoạt động quảng bá hình ảnh của Việt Nam với bạn bè Pháp và quốc tế, góp phần thúc đẩy tình đoàn kết và hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Nhân dịp này, những người tham gia buổi lễ đã được thưởng thức một chương trình biểu diễn văn nghệ với những bài ca, điệu múa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam do các nghệ sĩ Việt kiều tại Pháp biểu diễn.

TTXVN, 12.3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.