161 đại biểu tham dự ĐH Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới

09/03/2007 00:14 GMT+7

Hôm nay 9.3, Đại hội (ĐH) lần thứ 17 Liên đoàn Thanh niên dân chủ (TNDC) thế giới và Hội nghị tư vấn quốc tế về Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 17 với chủ đề "Tăng cường đấu tranh chống lại sự tấn công và bóc lột của chủ nghĩa đế quốc vì hòa bình, đoàn kết và chuyển đổi xã hội" diễn ra tại Hà Nội. Tham dự có 161 đại biểu, đại diện cho 76 tổ chức TNDC, tiến bộ từ 53 quốc gia trên thế giới.

Anh Đoàn Văn Thái, Bí thư T.Ư Đoàn cho biết, ĐH là cơ hội để Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, về những thành tựu về kinh tế-xã hội sau hơn 30 năm kết thúc chiến tranh và 20 năm đổi mới đất nước, khẳng định con đường đi lên CNXH của Việt Nam; giới thiệu về thanh niên và các phong trào thanh niên Việt Nam. Đây cũng là cơ hội trang bị cho tuổi trẻ Việt Nam những thông tin cập nhật về phong trào TNDC, tiến bộ trên thế giới; góp phần giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam về lý tưởng cộng sản chủ nghĩa và lòng tự hào dân tộc, về tinh thần đoàn kết quốc tế và hợp tác với TNDC, tiến bộ trên thế giới, đấu tranh vì hòa bình, độc lập, dân tộc, dân chủ và CNXH.

Theo chương trình, hôm nay các đại biểu sẽ đi tham quan Hà Nội, thăm Làng trẻ em Hòa Bình. ĐH sẽ chính thức khai mạc vào ngày 10.3 và bế mạc vào ngày 15.3. Trong thời gian diễn ra ĐH, các đại biểu quốc tế sẽ có buổi gặp gỡ với Tổng bí thư Nông Đức Mạnh; tham dự diễn đàn "Việt Nam trên con đường đi lên CNXH"; giao lưu với thanh niên, sinh viên Hà Nội...

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.