Ca sĩ Lam Trường dẫn đầu về thuế thu nhập trong giới nghệ sỹ

28/02/2007 22:48 GMT+7

17 giờ 30 ngày 28.2, ngày cuối cùng hạn kê khai quyết toán thuế TNCN năm 2006, tại Cục Thuế TP.HCM, ca sĩ Minh Thuận vẫn còn tất bật để hoàn thành bản kê khai thuế của mình. Anh cho biết, vì kẹt chương trình tập trước đó và do thu nhập từ nhiều nguồn (hát, công ty, sân khấu kịch) nên việc kê khai hơi mất thời gian. Trước đó không lâu, ca sĩ Lam Trường, cựu Hoa hậu Ngọc Khánh cũng vừa kết thúc phần kê khai quyết toán thuế TNCN của mình.

Chỉ riêng trong ngày 28.2 có tới hơn trên 20 trên tổng số 41 nghệ sĩ đến kê khai quyết toán thuế TNCN năm 2006 tại Cục Thuế TP.HCM. Dẫn đầu trong danh sách các "sao" có thu nhập cao nhất tính đến thời điểm này là ca sĩ Lam Trường với thu nhập kê khai trên 693 triệu đồng. Tiếp theo là  ca sĩ Elvis Phương với thu nhập 437 triệu đồng, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc 417 triệu đồng, ca sĩ Đan Trường 416 triệu đồng...

Trong giới thầy thuốc, mới chỉ có duy nhất một bác sĩ tại Bệnh viện Bình Dân đến kê khai quyết toán thuế với mức thu nhập 650 triệu đồng. Con số này cho thấy, thu nhập của các bác sĩ tại các bệnh viện TP.HCM là rất cao. Một đối tượng khác được đánh giá có thu nhập rất cao là giới luật sư, nhưng tới thời điểm này cũng chỉ có duy nhất luật sư Nguyễn Ngọc Bích đến đăng ký mã số thuế với thu nhập theo kê khai thì chưa tới mức phải đóng thuế.

Đáng chú ý trong việc kê khai quyết toán thuế năm nay là nhiều cá nhân người Việt Nam có mức thu nhập và khoản thuế phải nộp rất cao. Đứng đầu là bà Lê Thị Minh Hòa, Văn phòng đại diện Công ty Alcon Pharmaceyticals với mức thuế phải nộp là 2,87 tỉ đồng; thu nhập tương đương khoảng 12 tỉ đồng/năm. Ông Nguyễn Thái Sơn, Trưởng phòng Thuế TNCN, Cục Thuế TP.HCM cho biết, lãnh đạo Cục đã quyết định gia hạn việc kê khai quyết toán thuế TNCN đến hết ngày 9.3, sau ngày đó sẽ áp dụng hình thức xử phạt với các trường hợp trễ hạn.

Năm 2006 Cục Thuế TP.HCM đã thu hơn 2.229 tỉ đồng thuế TNCN, tăng 18,8% so với năm 2005, trong đó số thu từ việc truy thu và phạt chậm nộp thuế lên tới gần 53 tỉ đồng. Dự kiến, năm 2007 tổng thu từ thuế thu nhập cá nhân của Cục Thuế TP.HCM là 2.765 tỉ đồng, tăng 24% so với năm 2006.

H.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.