Bình Định: Chồng chém đứt lìa hai bàn tay vợ

27/02/2007 18:56 GMT+7

* Bạn trai cố sát người yêu chỉ vì lời mời bị từ chối Vụ việc gây chấn động dư luận xảy ra tại huyện miền núi Vân Canh, tỉnh Bình Định vào tối 26.2: do nghi ngờ vợ đam mê cờ bạc, chồng đã chém đứt lìa hai bàn tay của vợ mình, sau đó đòi tự sát...

Nạn nhân là chị Dương Thị Tuyết Nguyệt (37 tuổi, ở thôn Tân Quang, xã Canh Hiển, huyện miền núi Vân Canh). Chị Nguyệt được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu vào lúc 20 giờ 30 ngày 26.2 trong tình trạng bị ngất xỉu do mất nhiều máu, hai bàn tay bị chém đứt lìa.

Người nhà của chị Nguyệt cho biết, do nghi ngờ vợ đam mê cờ bạc, chồng chị là anh Nguyễn Văn Hiển đã dùng rựa rượt chém. Khi thấy chồng hạ thủ, chị Nguyệt đưa hai tay lên chống đỡ, nhưng do sức chém quá mạnh và chiếc rựa sắc bén, hai bàn tay của chị Nguyệt trong nháy mắt rơi lìa xuống đất.

Ngay sau đó, do tình trạng hỗn loạn, người nhà chỉ nhặt được một bàn tay trái bỏ vào túi nước đá đưa đến bệnh viện. Ngoài hai bàn tay bị đứt lìa, chị Nguyệt còn bị chồng nhẫn tâm chém đứt bán phần vai phải, gây tổn thương nghiêm trọng.

Cả hai vợ chồng làm nghề nông có 4 người con 3 gái, 1 trai; riêng anh Hiển làm thêm nghề trồng bạch đàn, bán than củi nên thu nhập nhiều hơn vợ. Sau khi chém vợ, anh Hiển đòi tự sát hòng thoát tội. Tuy nhiên, cơ quan công an đã kịp thời bắt tạm giam hung thủ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Sau 3 giờ phẫu thuật, ê kíp bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đã nối được bàn tay trái của chị Nguyệt. Thạc sĩ, bác sĩ Võ Thái Huy, khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định) cho biết: chị Nguyệt bị sát thương rất nặng, nguy cơ tử vông cao do mất nhiều máu, nhưng nhờ được phẫu thuật kịp thời, chăm sóc chu đáo nên không nguy hại đến tính mạng.

* Cũng trong tối 26.2, một vụ việc đau lòng khác đột ngột xảy ra đã khiến người dân TP Quy Nhơn hết sức bàng hoàng. Do lời mời đi chơi bị từ chối, tên Lê Phi Long, 27 tuổi, ở tổ 20, khu vực 4, phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn (làm nghề kỹ thuật viên vi tính) đã dùng dao đâm cố sát người yêu là chị P.H.Th (25 tuổi, ở đường Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn).

Chị P.H.Th nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, nạn nhân bị đâm 2 nhát vào cổ (bên phải) gây tổn thương bó mạch cảnh; 1 vết đâm thấu ngực trái gây tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên. Các bác sĩ tại bệnh viện phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp khâu nối mạch máu bị vỡ, dẫn lưu màng phổi hai bên. Hiện sức khỏe của P.H.Th đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi cố sát người yêu bất thành, Lê Phi Long đã đến Công an TP Quy Nhơn tự thú hành vi phạm tội và khai nhận: Long quen biết và yêu P.H.Th (là một cô gái có ngoại hình khá xinh đẹp - PV) từ cuối năm 2006. Thời gian gần đây, hai người có xích mích chuyện tình cảm. Long nhiều lần mời P.H.Th đi chơi nhưng đều bị từ chối.

Sáng 26.2, Long ra chợ mua một cây dao (giá 15.000 đồng), đến tối cùng ngày đã tìm đến nhà của P.H.Th đâm liền 4 nhát (2 nhát vào cổ, 1 nhát thấu ngực, nhát đâm thứ 4 bị hụt) với ý định giết người yêu rồi tự sát nhưng không chết.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên vào chiều 27.2, thượng tá Nguyễn Văn Thảo - Phó trưởng Công an TP Quy Nhơn cho biết: Lê Phi Long đã có hành vi phạm tội nghiêm trọng; cơ quan công an đang khẩn trương lấy lời khai các nhân chứng, xác minh các tình tiết liên quan để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.