Vụ một thiếu nữ bị sát hại bên hồ Than Thở, Đà Lạt: Khởi tố vụ án, bắt giam khẩn cấp một nghi can

23/02/2007 21:46 GMT+7

Sáng 23.2, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án và lệnh bắt giam khẩn cấp đối với Hoàng Xuân Việt (26 tuổi, ngụ tại 81A/31 Vạn Hạnh, phường 8, Đà Lạt)- nghi can đã sát hại chị Vũ Anh Phương (25 tuổi) bên hồ Than Thở rạng sáng ngày 22.2 (Báo Thanh Niên đã đưa tin).

Tại bệnh viện, trước khi tắt thở chị Phương có nói rõ kẻ đã giết hại mình. Sau đó Cơ quan điều tra (CQĐT) đã triệu tập Việt để làm rõ vụ việc. Việt cho biết, chiều tối 21.2 Việt đã chở Phương đi uống cà phê tại quán Phố Núi (Đường 3 Tháng 4, Đà Lạt), tại đây Việt và Phương  đã quan hệ tình dục.

Trên đường về lại nhà Phương, hai người lên đồi thông bên hồ Than Thở tâm tình và Phương nói lời chia tay với Việt. Không kìm chế được trước lời nói chia tay của người tình, Việt đã dùng hòn đá đập vào đầu và gáy của Phương, tiếp đó Việt dùng dao (mang theo) rạch mặt, và đâm nhiều nhát vào ngực và bụng Phương… Thế nhưng khi dựng lại hiện trường, Việt đã phản cung.

Do đó ngày 23.2 CQĐT tỉnh Lâm Đồng đã đưa bộ quần áo của Việt có nhiều vết máu về Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an, đóng tại TPHCM) để giám định. Khi có kết qủa giám định, VKS sẽ phê chuẩn quyết định khởi tố kẻ giết người dã man.

Tin, ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.