Rạp chiếu bóng cuối cùng của Đà Nẵng sắp được bán?

21/02/2007 21:57 GMT+7

Sau năm 1975, toàn TP Đà Nẵng có các rạp chiếu bóng: Kim (sau đổi thành Công Nhân B), Kinh Đô (sau đổi thành Công Nhân A, rồi Đà Nẵng), Chợ Cồn (đổi thành Tân Thanh), Lido (sau là rạp 29.3), Hòa Vang (ngã tư Cẩm Lệ) và Kim Châu (nay là Lê Độ). Đến nay, ngoài rạp Lê Độ còn hoạt động thuộc Công ty Điện ảnh, tất cả các rạp khác đều được bán hoặc chuyển mục đích sử dụng. Nhưng...

Từ trước Tết, cán bộ công nhân viên Công ty Điện ảnh và ngành Văn hóa - thông tin TP Đà Nẵng đang xôn xao bàn tán về việc chính quyền thành phố sẽ tiếp tục bán (hoặc đưa ra đấu giá) rạp chiếu bóng Lê Độ cho một ngân hàng và các doanh nghiệp thương mại đăng ký. Hơn 30 cán bộ - công nhân viên Công ty Điện ảnh và các cán bộ Sở Văn hóa - Thông tin bức xúc, họ không đồng tình với chủ trương này bởi các lý do sau đây:

- Các cơ sở văn hóa nghệ thuật của Đà Nẵng hiện rất thiếu, không xứng tầm của một đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương; người dân - đặc biệt là giới trẻ hiện đang thiếu nơi giải trí. Nếu vì lý do làm ăn không hiệu quả, rạp Lê Độ nên được chuyển hình thức sở hữu, nhưng phải bảo đảm giữ lại chức năng là một cơ sở phục vụ giải trí, sinh hoạt văn hóa.

- Hơn 30 cán bộ công nhân viên thuộc Công ty Điện ảnh hiện nay đa số là những người từng gắn bó với ngành phim ảnh trong chiến tranh, từng cõng gùi từng thước phim lặn lội trong rừng để phục vụ nhân dân và quân đội dưới bom đạn. Nếu bán lại rạp Lê Độ, họ sẵn sàng góp vốn mua cổ phần để được tiếp tục gắn bó với nghề nghiệp đã được đánh đổi bằng xương máu và để ổn định cuộc sống.

Một cán bộ của Sở Văn hóa - Thông tin TP Đà Nẵng đã phản ảnh lại những ý kiến trên với Thanh Niên và nói thêm: "Trước đây, khi ông Hoàng Tuấn Anh còn làm Chủ tịch UBND thành phố, rạp Lê Độ đã được cho phép nâng cấp; nhưng sau đó UBND lại có thông báo về chủ trương bán rạp này. Do vậy, chúng tôi rất phân vân...". Thiết nghĩ, đó là những ý kiến cần được lãnh đạo TP Đà Nẵng cân nhắc và giải quyết thấu tình đạt lý.

Tổ PVMT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.