Rộn rã khởi động mùa phim Tết

08/02/2007 13:49 GMT+7

Ngày 9.2, mùa phim Tết 2007 đã chính thức khởi động tại các rạp chiếu trên toàn quốc. Ba bộ phim Trai nhảy, Chuông reo là bắn và Võ lâm truyền kỳ bắt đầu đón khán giả đến xem. Xem ra mùa phim Tết năm nay bắt đầu sớm hơn, xôm tụ hơn các năm trước.

Không có cuộc chiến giành rạp

Năm nay không có cuộc chiến giành rạp giữa các hãng bởi cả ba phim nói trên của Thiên Ngân, Giải Phóng và Phước Sang đều có số lượng rạp chiếu được phân bổ khá đồng đều trên hệ thống các rạp. Lý do đơn giản: đa phần các cụm rạp chiếu đã được nâng cấp từ 1 hoặc 2 phòng chiếu lên 3-4 phòng. Riêng cụm rạp Galaxy có 3 rạp thì nhận chiếu cả ba bộ phim Tết chứ không như năm trước chỉ chiếu "độc quyền" phim do Thiên Ngân sản xuất, chỉ tiếc vì rạp Galaxy Nguyễn Trãi chưa kịp khánh thành vào dịp Tết để phục vụ khán giả.

Ngoài TP.HCM, năm nay các tỉnh thành lớn đều đã có những rạp chiếu hiện đại: ở Vũng Tàu có rạp Cinebox, ở Đà Nẵng có Trung tâm chiếu phim Đà Nẵng, Diamond, Fafilm cinema Đà Nẵng... Mùa phim Tết này, bộ phim Võ lâm truyền kỳ của Phước Sang sẽ "oanh tạc" màn ảnh rộng với số lượng 60 bản phim đi hết hệ thống 60 rạp toàn quốc. Chuông reo là bắn (Hãng phim Giải Phóng sản xuất, Đào Thu phim hợp tác phát hành) có 30 bản phim được in với chất lượng tốt nhất cũng rải đều trên hệ thống rạp cả nước. 25 bản phim Trai nhảy của Thiên Ngân sẽ tập trung vào hai thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM và sẽ trình chiếu vòng hai trên các tỉnh, thành khác sau Tết. 

Xem phim trúng thưởng

Năm nay, để cho không khí mùa phim Tết thêm vui tươi sôi động, các nhà phát hành đã đưa ra nhiều chiêu thức thu hút khán giả tạo niềm vui đầu năm với chương trình xem phim trúng thưởng. Hãng phim Thiên Ngân có chương trình khuyến mại "Xem phim hài, đón thần tài", mua vé xem phim sẽ được... cào và nếu may mắn sẽ trúng thưởng. Chuông reo là bắn mang khẩu hiệu "Xem phim hấp dẫn. Tham gia trò chơi hào hứng. Trúng thưởng bất ngờ" với chương trình Trò chơi đố vui giải thưởng là máy nghe nhạc MP3, 2 đầu đĩa DVD Sony và quà tặng vé xem phim. Xem phim mà được nhận quà lấy hên đầu năm còn gì bằng!

Đa dạng và nhiều màu sắc

Màn ảnh rộng Tết 2007 khá ấn tượng và sinh động bởi có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực khác nhau. Nguyên Vũ từng đóng cặp với Minh Thư khá ngọt trong phim Lấy vợ Sài Gòn của Tết 2007 thì nay họ đối đầu trong Chuông reo là bắn... Chi Bảo trong phim Đẻ mướn chọn Kim Thư là vợ "hờ" để sinh con thì trong phim Võ lâm truyền kỳ lại yêu Kim Thư tha thiết và... đầy vẻ chiếm hữu. Trai nhảy thì có gương mặt Đức Hải - người ngoại đạo của điện ảnh nhưng vào vai Tonny khá ấn tượng.

Màn ảnh Tết năm nay còn sinh động với những cảnh rượt đuổi của các danh hài, ca sĩ, nghệ sĩ trong phim Võ lâm truyền kỳ như Hoài Linh, Hữu Châu, Thanh Thảo, Phương Thanh, Đan Trường, Tấn Beo, Anh Vũ..., những cảnh khá nóng bỏng của "tình trai" trong phim Trai nhảy của các diễn viên Ngọc Thuận, Đức Hải; những cảnh rất mát mẻ của các người đẹp Minh Thư, Thân Thúy Hà, Lê Kiều Như, Quách An An, Phi Thanh Vân trong Chuông reo là bắn - có thể nói đây là bộ phim Việt "mát mẻ" nhất từ trước đến nay được Hội đồng duyệt phim quốc gia thông qua... Đề tài hiện đại, tiết tấu nhanh, âm nhạc trẻ trung, diễn viên gợi cảm, câu chuyện mang cá tính, dấu ấn và phong cách của từng đạo diễn... tất cả hứa hẹn một mùa phim Tết vui nhộn nhiều sắc màu.

Nghệ sĩ nói gì về phim Tết ?

- Đạo diễn Lê Hoàng (đạo diễn phim Trai nhảy): Phim Tết năm nay ư, sẽ là một mùa phim vui vẻ đấy, sẽ đông và sẽ vui hơn năm ngoái bởi đời sống khá hơn, ai cũng muốn đi xem phim Tết để giải trí. Rạp nhiều hơn, chất lượng ba bộ phim năm nay cũng khá hơn các năm trước rất nhiều. Mỗi bộ phim có một khẩu vị khác nhau, có một lượng khách khác nhau nhưng tôi vẫn hy vọng rằng một tuần lễ nghỉ Tết khán giả sẽ xem hết ba phim. Phim Trai nhảy đưa ra một vấn đề của xã hội thời hiện đại; Chuông reo là bắn là một câu chuyện trẻ trung, sôi động còn Võ lâm truyền kỳ có nhiều cảnh dàn dựng hấp dẫn và những danh hài duyên dáng, dễ thương.   

- Đạo diễn Trương Dũng: Với tiêu chí hướng đến khán giả xem phim ngày Tết, tôi thực hiện bộ phim Chuông reo là bắn có sự vui tươi, sinh động của nhóm bạn gái bốn người thông qua câu chuyện liên quan đến internet, và tôi nghĩ đây cũng là vấn đề được các phụ huynh quan tâm. Vì thế cả nhà có thể cùng nhau xem phim và bình luận. Tết là thời điểm khá vui nhộn của những người làm điện ảnh bởi khán giả sẽ náo nức đến rạp để xem phim Việt, là một không khí rất khác ngày thường. Ba bộ phim Tết 2007 mang ba hương vị khác nhau, phim nào sẽ là đặc sản ba miền thì hãy chờ xem.  

- Đạo diễn Lê Bảo Trung (đạo diễn Võ lâm truyền kỳ): So với Đẻ mướn, thì phim Võ lâm truyền kỳ có đẳng cấp hơn về nghề gấp 5 lần. Qua 2 mùa phim Tết, tôi cũng biết được xem phim Tết khán giả cần cái gì, nhu cầu đó rất khác với ngày thường. Phim cần có yếu tố hài, hành động và lãng mạn. Còn nhìn chung về phim Tết 2007, ba bộ phim là ba món ăn đa dạng cho khán giả lựa chọn.

- Diễn viên Chi Bảo: Bảo mong rằng cả ba phim đều có khán giả để nhà sản xuất có kinh phí tái đầu tư sản xuất phim, để còn có phim Việt để xem chứ Tết truyền thống chẳng lẽ lại đi xem phim... ngoại. 

- Người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân: Tết 2007 này, khán giả sẽ thấy một Phi Thanh Vân rất sốc trong Chuông reo là bắn, một hình mẫu sexy rất cinema mà Vân muốn đưa lên màn ảnh. Với vai Thu - một nữ tặc đầy mưu mô, Vân mong được khán giả đón nhận vì đây là một vai có đất diễn và Vân đã rất tập trung cho vai diễn này. Ngoài ra, được tham gia phim Tết với những người bạn như Minh Thư, Nguyên Vũ thì Vân đã rất vui rồi. 

                                                                                                                               Trâm Anh (ghi)

Trâm Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.