Dùng Google để tìm kiếm tập tin tại Rapidshare và Megaupload

07/02/2007 11:43 GMT+7

Hiện nay, RapidShare và MegaUpload được xem như là hai dịch vụ lưu trữ được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, không phải dễ dàng tìm kiếm được một tập tin cần thiết nào đó nếu không có đường dẫn kèm theo. Tận dụng cỗ máy tìm kiếm Google, bạn có thể tìm kiếm trên hai cơ sở dữ liệu này hàng loạt tập tin để có thể tải về nếu có nhu cầu sử dụng bằng một thủ thuật hoàn toàn đơn giản sau.

Đầu tiên, bạn vào trang http://www.google.com.vn.

Sau đó, gõ vào nội dung tìm kiếm theo cấu trúc như sau. Lưu ý gõ đúng cú pháp bạn nhé. Và bạn có thể tùy biến thêm tên chương trình hay tập tin cần tìm để giới hạn kết quả tìm kiếm.

Để tìm và tải các sách điện tử (ebook) có định dạng pdf:

pdf “rapidshare.de/files” site:rapidshare.de

Để tìm và tải các định dạng Video:

+inurl:avi|mpg|wmv site:rapidshare.de

Để tìm và tải các định dạng mp3 và wma:

+inurl:wma|mp3 site:rapidshare.de

Để tìm kiếm chương trình phần mềm, tập tin nén:

+inurl:exe|rar|zip site:rapidshare.de

Tương tự như vậy, bạn thay rapidshare.de bằng rapidshare.com hay megaupload.com để tìm tập tin từ rapidshare.com và megaupload. Bạn cũng có thể mở rộng thêm các định dạng tập tin tương ứng để tìm đúng tập tin mình cần. Một khi đã có được đường dẫn tập tin, bạn dễ dàng tải tập tin về sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể vào trang web http://rapidsharefiles.net để tìm kiếm thêm nhiều định dạng nếu thấy cấu trúc trên không thân thiện và cho nhiều host chia sẻ khác.

Việc sử dụng tài nguyên tại trang web http://rapidsharefiles.net cũng khá đơn giản. Sau khi vào trang web hoàn tất, bạn chọn định dạng cần tìm trong phần What are you looking for. Sau đó, bạn chọn cỗ máy tìm kiếm cần liên kết, sau đó chọn host chia sẻ. Trang web hỗ trợ cho bạn các host chia sẻ thông dụng như Rapidshare, Megaupload, sharebigfile.com, ultrashare.net…

Sau khi chọn xong, bạn gõ từ khóa tìm kiếm trong phần Search Rapidshare. Nhấn Search để tìm kiếm. Quá trình tìm kiếm hoàn tất, bạn có thể tải tập tin thông qua link được bộ máy tìm kiếm hiển thị.

Hơn thế, bạn có thể dùng một client chạy ở PC thông qua chương trình Rapidsearch. Chương trình này hoàn toàn nhỏ gọn chỉ 17KB. Giao diện chương trình thân thiện và khá dễ sử dụng. Rapidsearch còn cho bạn tìm nhanh theo nhiều định dạng, dễ dàng tải về khi cần. Bạn có thể tải miễn phí tại http://rapidsharefiles.net/Rapidsearch.rar.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.