Nakido chia sẻ nhanh file trên Internet không giới hạn dung lượng

06/02/2007 10:30 GMT+7

So với những dịch vụ cho phép chia sẻ file trên Internet (chẳng hạn như MegaUpload, RapidUpload... có một số giới hạn về kích cỡ file upload và thời gian lưu trữ) thì Nakido là một dịch vụ chia xẻ kiểu mới, miễn phí hoàn toàn, dễ sử dụng, không yêu cầu bạn phải đăng ký, thời gian upload hoặc download nhanh và đặc biệt là không giới hạn dung lượng upload.

Tuy vậy, Nakido cũng có một hạn chế nhỏ là người chia xẻ vẫn phải mở máy cho đến khi nào người nhận nhận được thì thôi. Nhưng điều thuận lợi hơn cả là khi cần share dữ liệu thì có thể share thẳng trực tiếp từ Windows Explorer và không cần phải quan tâm tới dung lượng lưu trữ là bao nhiêu.  Cách sử dụng dịch vụ này như sau:

* Upload file:

1- Đầu tiên, bạn hãy truy cập trang web của Nakido để tải về một tiện ích nhỏ miễn phí tại http://www.nakido.com/nakidosetup.exe (194KB, tương thích mọi Windows) và cài đặt theo hướng dẫn. Sau khi cài đặt xong, nó sẽ được tích hợp vào Windows.

2- Để chia xẻ file, bạn hãy mở Windows Explorer, bấm chuột phải vào file cần chia xẻ, chọn Nakido/Share.

3- Trang web của Nakido sẽ mở ra và đồng thời file mà bạn chia xẻ đã được uplooad lên. Trong trang, bạn sẽ thấy tại hộp Share this download link là địa chỉ file chia xẻ được lưu trữ. Bạn chỉ cần gởi địa chỉ này cho người cần tải về là xong.

* Download file:

Để tải file về, máy bạn trước đó cũng cần phải cài tiện ích của Nakido, sau đó bạn hãy truy cập địa chỉ được cấp. Trong trang hiện ra, bạn sẽ thấy được tên file (File Name) và kích cỡ file (File Size) cần tải về, bấm dòng Download Now, bấm chọn một trong những chỗ (mirror) cần download là xong.

Nguyễn Hữu Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.