"Người bất tử"

27/01/2007 11:24 GMT+7

Có bao giờ bạn nghĩ đến một cuộc sống vĩnh hằng và sẽ ra sao nếu bạn là người bất tử? Người bất tử (tựa gốc: The Fountain) là thiên anh hùng ca về tình yêu và lòng dũng cảm, về cuộc chiến cam go với Tử thần của Thomas để bảo vệ người mình yêu trong suốt 10 thế kỷ.

Định mệnh của anh bắt đầu ở Tây Ban Nha trong thế kỷ 16, khi Đại tướng quân Thomas (Hugh Jackman) vâng mệnh Nữ hoàng đi tìm dòng suối Hồi Xuân theo truyền thuyết về cuộc sống vĩnh hằng. Xã hội đương đại của thế kỷ 21, bác sĩ Tommy Creo vô vọng nghiên cứu phương thuốc chữa bệnh ung thư cho Isabel (Rachel Weisz) - người vợ yêu thương đang bị dày vò vì tật bệnh. Thế kỷ 26 của khoa học không gian, Tom du hành xuyên qua những tinh cầu xa ngút ngát, để lý giải ẩn số về sự sống bất tử anh đeo đuổi bấy lâu. Ba câu chuyện, ba thế hệ cách nhau cả ngàn năm chỉ để cùng minh chứng cho một sự thật chẳng thay đổi bao giờ, dù Thomas có trải qua bao cuộc đời, chiến binh, bác sĩ, nhà du hành thì con đường anh đi đến vẫn là đương đầu cùng cuộc sống, tình yêu, cái chết và sự bất tử vĩnh hằng.

Bộ phim là câu chuyện về tình yêu trong vòng xoáy định mệnh trải qua ba kiếp người khác nhau nhưng cùng chung một trái tim, một khát vọng và một chuyện tình thật mộc mạc, khi nỗi đau mất đi người mình yêu thương dạy chúng ta hiểu thêm nhiều điều. Tommy yêu Izzi tha thiết và anh sẵn sàng đánh đổi tất cả để cứu sống cô. Anh sẵn sàng lao đầu vào nghiên cứu để tìm ra phương thuốc chữa trị. Nhưng anh lại không nhận ra trong những lúc như vậy, vô tình anh đã vuột mất Izz khi vòng thời gian xoay đổi, khi anh chẳng thể ở bên cô những ngày cuối đời bởi cứ vô vọng trong nghiên cứu thử nghiệm. Đạo diễn kiêm kịch bản Darren Aronofsky cho biết: "Khát vọng sống bất tử thấm sâu trong tư tưởng văn hóa của chúng ta. Mỗi ngày trôi qua, nhìn vết hằn sâu trên mắt, vài người lại ngán ngẩm ước chi có thuốc tiên để trẻ lại và chẳng chịu chấp nhận cái chết. Điều đó là dĩ nhiên, chẳng có gì sai trái nhưng với bộ phim này, vấn đề tôi suy ngẫm là: phải chăng chết cũng là một phần của cuộc sống, và nếu được sống bất tử thì phần người trong chúng ta liệu có còn nữa không?".

Phim hiện đang khởi chiếu tại các rạp: Galaxy, Cinebox 212, Cinebox Hòa Bình, Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng, Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

A.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.