Tiện nghi, sang trọng với nhà chung cư

16/01/2007 10:41 GMT+7

Gia đình tôi mua một căn hộ thuộc chung cư Mỹ Đình II có tổng diện tích là 130,6 m2 bao gồm 3 phòng ngủ, phòng khách, bếp ăn và 2 WC. Do những bất cập trong thiết kế kiến trúc căn hộ không đáp ứng được những đòi hỏi đặt ra về nhu cầu sử dụng của gia đình. Chúng tôi muốn thiết kế kiến trúc và nội thất toàn bộ căn hộ nhằm đáp ứng tốt nhất những đòi hỏi về mặt sử dụng, biến căn hộ hiện có thành một căn hộ tiện nghi, sang trọng, thiết kế nội thất đơn giản nhưng đảm bảo giá trị thẩm mỹ cao; kết hợp hài hòa không gian cây xanh. Gia đình mới có 2 vợ chồng trẻ, dự định sẽ sinh 2 con. (Hoàng Anh Hiệp, Hà Nội)

Mặt bằng công trình khi đã cải tạo

Căn hộ gia đình bạn khu ăn bé, vị trí tiếp cận bếp không sang trọng, lối vào ngủ hẹp, giao thông từ phòng khách tới phòng ngủ tạo thành một hành lang tạo cảm giác như vào một căn nhà khác bên trong. Giải pháp chúng tôi đưa ra là tạo không gian bếp – ăn – khách liên hoàn với các vách ngăn thoáng nhẹ, bố trí lại khu vệ sinh tiện nghi, đảm bảo cao nhất nhu cầu sử dụng của gia đình.

Bếp gọn nhẹ, hiện đại 

Với phòng bếp chúng tôi tạo không gian liên hoàn với phòng ăn và khách bởi những vách ngăn nhẹ trang trí, xử lý trần và đồ đạc trang trí tạo không gian. Các thiết bị trong bếp gồm: tủ bếp bằng chất liệu gỗ, tủ lạnh, bếp âm, hút mùi, lò vi sóng, các dụng cụ làm bếp. Thiết kế tiền sảnh một bên là tiểu cảnh vườn, một bên là tủ âm tường có ngăn kéo đựng giầy dép tạo cảm giác gọn gàng, không bừa bãi khi bước chân vào nhà.

 Phòng khách với những khoảng trống bố trí cây xanh

Phòng khách cũng được ngăn với phòng ăn bởi một tủ trang trí nhẹ tạo không gian kết hợp với hai chậu cây cảnh đặt ở hai góc vừa đẹp không gian vừa điều hòa không khí trong phòng. Tầm nhìn được hướng ra ngoài ban công có cây xanh, dùng cửa kính trong suốt sẽ tạo cảm giác rộng rãi như đang nhìn ra vườn nhà.

Phòng ngủ khách kết hợp với phòng  làm việc

Sàn gỗ sẽ được dùng cho các phòng ngủ. Bố trí lại cơ cấu cho phòng ngủ chính, thiết kế lại tường và trần. Với phòng ngủ phụ, hiện tại bố trí làm phòng ngủ khách và làm việc, tương lai sẽ là phòng ngủ cho con. Dùng tông màu sáng kết hợp với tranh treo tường, rèm sáng màu, đèn trần trang trí vừa hiện đại vừa sang trọng. Màu đỏ của chiếc ghế sẽ là điểm nhấn thú vị, tạo cảm giác ấm áp cho cả căn phòng.

Các khu vệ sinh trong nhà theo bố trí cũ hẹp và không tiện nghi. Giải pháp chúng tôi đưa ra là nới rộng diện tích, bố trí các thiết bị hợp lý, tiện nghi. Các tiện nghi gồm: tắm đứng, tắm nằm, xông hơi, massage, labor, xí.

Tư vấn: KTS Lê Đức Dũng – Công ty Vnkientruc – 6/8 Võng Thị, Tây Hồ, HN – Tel: 04.7539750 – Web: http://www.vnkientruc.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.