Đọc và hiệu chỉnh nhanh các định dạng Office trên Mobile với Quickoffice

09/01/2007 14:25 GMT+7

Bạn thường thao tác trên các văn bản định dạng Office? Nếu có máy tính, bạn dễ dàng xem, chỉnh sửa thật nhanh chóng với ứng dụng Office. Tuy nhiên, khi nhu cầu cơ động, bạn cần xem nhanh hay chỉnh sửa thì có lẽ QuickOffice sẽ là ứng dụng cần thiết trên chiếc điện thoại của bạn.

Với ứng dụng mang tên Quickoffice bạn có thể xem nhanh và hiệu chỉnh các định dạng văn phòng như Word, Excel, PowerPoint vào mọi lúc nhờ được cài đặt ngay trên chiếc mobile thân thuộc bên mình.

QuickOffice phiên bản 2.0 có dung lượng 2.03MB tương thích tốt với các dòng điện thoại Symbian Series 60: N3230, N3650, N3660, N6260, N6600, N6670, N6680, N6681, N7610, N7650, Nokia 9210, Nokia N90 N70, N90, N-Gage, N-Gage QD, Samsung D720, Siemens SX1, Panasonic X800, Siemens SX1,  Bạn có thể download chương trình này về từ địa chỉ http://www.quickoffice.com hay tại địa chỉ http://www.box.net/public/06av1f0frd.


H2

Sau khi tải hoàn tất, bạn chép tập tin quickoffice_s60.sis vào thẻ nhớ của điện thoại rồi sử dụng menu Tools > File Manager để cài đặt chương trình (H1). Sau khi quá trình cài đặt thành công chương trình sẽ được xuất hiện trong menu chính làm việc của điện thoại. Để khai thác và sử dụng chương trình, bạn hãy truy xuất chương trình thông qua menu chính của điện thoại bạn (H2).    

Trong giao diện làm việc chính của chương trình, nó sẽ cung cấp cho các bạn 3 thẻ chính bao gồm Quickword để xem và hiệu chỉnh các định dạng văn bản, và Quicksheet để xem và hiệu chỉnh các bảng tính excel, Quickpoint để xem các slideshow của powerpoint (H3). Để khai thác một chức năng nào đấy trong Quickoffice bạn hãy di chuyển đến cửa sổ tương ứng rồi bấm vào Options > Browse rồi tìm đến những định dạng văn bản tương ứng có trong bộ nhớ hoặc trong thẻ nhớ ngoài của điện thoại để mở và thao tác hiệu chỉnh (H4).

H3

H4

Khi đã mở được các văn bản (định dạng Word, Excel, PowerPoint), để hiệu chỉnh bạn chọn Options > Edit rồi thao tác chỉnh sửa văn bản theo ý bạn, chương trình cũng hỗ trợ thêm các tuỳ chọn mở như Zoom, Copy, Search trên các ký tự và bảng tính hay trên một slideshow….. Bạn có thể tự mày mò và khám phá thêm khi sử dụng chương trình này (H5 và H6).

H5 

H6

  

Lưu ý về lỗi hiển thị tiếng việt khi sử dụng chương trình.


H7

Khi copy các định dạng văn bản văn phòng vào thẻ nhớ, bạn nên chuyển các văn bản đó ra chuẩn Unicode (có thể dùng Unikey để thực hiện việc này) rồi chép vào máy một số font chuẩn Unicode như tahoma.gdr hoặc VN-Unicode.gdr vào thư mục C:\System\Fonts trên điện thoại của bạn để có thể đọc được các văn bản có dấu một cách chuẩn xác (H7).

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.