Bắt tổng giám đốc công ty Hupaco đang trốn truy nã

14/12/2006 23:50 GMT+7

Ngày 14/12, đại tá Trần Thùy, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tây cho biết, Ngô Ngọc Lâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cáp treo Chùa Hương HUPACO đã bị Công an TP.HCM bắt giữ lúc 22h ngày 13/12 theo lệnh truy nã về tội tổ chức vụ "gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ" trong ngày khai trương tuyến cáp treo Chùa Hương. Cho đến nay, Công an Hà Tây đã bắt giữ 5 bị can liên quan đến vụ việc này và sắp hoàn tất hồ sơ điều tra.

Đại tá Trần Thùy cho biết, trong ngày khai trương cáp treo Chùa Hương, Ngô Ngọc Lâm đã đưa tiền cho các đối tượng gây rối mua xăng và hung khí để gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. Còn ông Ngô Ngọc Lâm thì cho rằng mình bị loại bỏ khỏi dự án này do những tranh chấp khiếu kiện với bố con ông Bùi Văn Sướng (nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT) và ông Bùi Quốc Anh.

Công an tỉnh Hà Tây còn làm rõ việc, trong quá trình khai thông dự án này, qua một đầu mối quen biết, ông Ngô Ngọc Lâm đã "đặt giá" trả cho ông Nguyễn Hữu Tuấn (hiện là Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ Công an Hà Tây) 300 triệu đồng nếu ông Tuấn giúp cho Lâm khai thông được dự án này. Sau đó, ông Lâm đã tạm ứng số tiền tổng cộng 130 triệu đồng cho ông Tuấn. Khi Tổng giám đốc Ngô Ngọc Lâm có đơn đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Hà Tây can thiệp buộc ông Tuấn phải trả lại số tiền nói trên, Công an tỉnh đã có thông báo trả lời ông Lâm rằng đây là việc quan hệ dân sự giữa cá nhân và cá nhân, nếu ông Tuấn không trả tiền thì ông Lâm có quyền khởi kiện ông Tuấn ra tòa dân sự để được giải quyết.

N.V.C - N.Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.