Duyên Dáng Việt Nam 16: Sẽ ấn tượng màn trình diễn thời trang

11/12/2006 22:44 GMT+7

Nhắc đến DDVN, góp phần không nhỏ vào mảng thời trang là những mẫu thiết kế ấn tượng, công phu của các nhà thiết kế trong nước. Đối với khán giả DDVN thì 3 cái tên Kiều Việt Liên, Thuận Việt và Angel Phan dù còn rất mới, song họ ít nhiều đã khẳng định tên tuổi của mình trong nền thời trang nước nhà.

Lần đầu tiên đến với DDVN là nhà thiết kế Kiều Việt Liên. Nhắc đến tên chị, chắc hẳn không ai còn xa lạ với hàng loạt bộ sưu tập được trình diễn trong và ngoài nước. Chị cũng được bình chọn là người có bằng cấp cao nhất trong các bạn đồng nghiệp bởi đã tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang tại 2 trường Richard Ribinson's Fashion School (Canada) và Haute Countur-ESMOD (Pháp). Lúc này đây, dù rất tự tin với bao năm kinh nghiệm ở lĩnh vực thiết kế nhưng quả thật Kiều Việt Liên không giấu được sự lo lắng: "Đây là một chương trình quá lớn nên tôi phải đầu tư công sức của mình vào bộ sưu tập sao cho xứng tầm. Khi nhận lời mời tham gia, tôi vừa vinh dự, vừa mừng nhưng cũng rất căng thẳng"- Kiều Việt Liên tâm sự. Bộ sưu tập dạ hội mà chị gửi đến DDVN lần này vừa dễ lại vừa khó bởi chúng không chỉ độc đáo qua những đường nét hoa văn bằng đá quý, pha lê, thêu xuyên suốt thân áo mà còn là sự uyển chuyển trong từng đường cắt cúp. Với bộ sưu tập này, Kiều Việt Liên nói rằng mình phải đầu tư công sức, thời gian và cả kinh phí nhiều nhất từ trước đến nay.


Một số mẫu trong bộ sưu tập thời trang của Phan Thi Phụng - ảnh: Nguyễn Tuấn Anh

Xuất hiện bên cạnh "đàn chị" là 2 nhà thiết kế còn rất trẻ. Họ chỉ vừa bước vào tuổi 25 nhưng tên tuổi đã được biết đến qua từng sản phẩm, từng mẫu thiết kế. Họ chính là Thuận Việt và Phan Thi Phụng (với thương hiệu Angel Phan). Nếu như trong DDVN 15 vừa qua, cái tên Thuận Việt "khiêm tốn" nép mình bên nhà thiết kế Sỹ Hoàng thì năm nay anh cảm thấy vui hơn khi bộ sưu tập Thiên đường biển đêm của mình được thể hiện độc lập. "Đây là lần thứ 2 tôi tham gia DDVN. Trước đây, tôi không dám nghĩ có ngày các mẫu thiết kế của mình được tham gia vì dẫu gì tôi cũng còn quá trẻ. Khi nhận lời mời, tôi cho đây là một cơ hội lớn và là một thử thách lớn với chính mình nên đã cố gắng bằng tất cả khả năng để thiết kế nên những mẫu áo dài ấn tượng nhất" - Thuận Việt tâm sự. Riêng Phan Thi Phụng dù là lần đầu tiên xuất hiện trong vai trò nhà thiết kế của DDVN nhưng thật thú vị vì cách đây không lâu chị từng tham gia chương trình với vai trò người mẫu. Chị cũng từng là hoa khôi sinh viên và là Người có phong cách trình diễn đẹp nhất của Hoa hậu qua ảnh Báo Thế Giới Phụ Nữ. Trong DDVN 15, chị cũng đã có mặt để thiết kế nhưng chỉ cho diễn viên và nghệ sĩ múa. Sau khi tốt nghiệp đại học ngành Quản trị kinh doanh, Phụng xin phép gia đình mở một cửa hàng thời trang. Ước mơ trở thành nhà thiết kế cũng nhen nhóm và hình thành từ đó. Với năng khiếu vẽ và phối màu từ bé cộng với kinh nghiệm sàn diễn, những mẫu thiết kế của Phan Thi Phụng cho đến nay đã thật sự có chỗ đứng trên thị trường và cả trên sàn diễn. Với bộ sưu tập Sóng cho DDVN lần này, chị đã lặn lội lên tận Sapa và một số tỉnh phía Bắc để sưu tầm những chất liệu lạ nhất.

Sẽ không còn bao lâu nữa DDVN 16 sẽ diễn ra. Và những gì mà các nhà thiết kế gửi đến cho chương trình hy vọng không làm cho khán giả thất vọng.  

D.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.