Quảng Nam: Tàu thuyền đã vào nơi trú ẩn, dừng họp HĐND tỉnh để chỉ đạo phòng chống bão số 10

11/12/2006 10:00 GMT+7

Sáng nay ngày 11/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Hải đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Tỉnh, triển khai các phương án phòng chỗng bão số 10.

Theo dự báo, bão số 10 sẽ bắt đầu ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực Quảng Nam từ sáng ngày 13/12. Đây là cơn  bão muộn nhưng rất mạnh, di chuyển nhanh. Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, đến 16h hôm qua, toàn bộ tàu thuyền và ngư dân hoạt động trên biển đã vào bờ trú ẩn an toàn, chỉ có 28 phương tiện tàu thuyền vận tải vãng lai đang vào trú ẩn tại đảo Cù lao Chàm (Xã Tân Hiệp - Hội An). Kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam dự kiến diễn ra trong 3 ngày 12, 13 và 14/12 đã được tạm hoãn để tập trung chống bão.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hải yêu cầu ngay từ bây giờ, các đơn vị, các ngành và địa phương rà soát lại các phương án phòng chống, nhất là phương châm 4 tại chỗ, triển khai ngay các biện pháp phòng chống bão số 10. Theo nhiệm vụ đã được phân công, ngay trong chiều nay, lãnh đạo tỉnh trực tiếp xuống các địa phương để chỉ đạo công tác phòng chống bão. Đặc biệt, tại các vùng trọng điểm, xung yếu có thể bị chia cắt trong bão lũ, tỉnh yêu cầu địa phương có phương án di dời dân và tích trữ lương thực dài ngày. 

Lực lượng bộ đội biên phòng có phương án hỗ trợ để các tàu thuyền vận tải đang tránh bão tại Cù lao Chàm về nơi trú ẩn an toàn. 10h sáng mai, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh sẽ quyết định vấn đề học sinh có nghỉ học hay không và việc sơ tán dân  trước khi bão đến.

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.